Ông Trump nói có 'cảm giác đặc biệt' trước cuộc gặp ông Kim

Cuộc gặp thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28-2 tại Hà Nội.

Lãnh đạo Kim Jong-un đã đến Việt Nam và đang trên đường từ Lạng Sơn về Hà Nội. Tổng thống Trump đã lên chiếc Không lực Một và sẽ đến Việt Nam vào 8 giờ 30 tối nay 26-2. Hai lãnh đạo sẽ có bữa ăn tối chung vào ngày mai 27-2 trước khi chính thức gặp thượng đỉnh vào ngày hôm sau 28-2.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam sáng nay. Ảnh: Chụp từ màn hình ARIRANG

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) đến Việt Nam sáng nay. Ảnh: Chụp từ màn hình ARIRANG

Trước khi lên đường sang Việt Nam, trong buổi họp với các thống đốc bang ở Nhà Trắng ngày 24-2, Tổng thống Trump nói ông có “cảm giác đặc biệt” về lãnh đạo Kim Jong-un, trang Washington Examiner (Mỹ) đưa tin. Ông Trump nói ông có “quan hệ rất, rất tốt” với ông Kim Jong-un.

“Tôi tin thế khi chúng tôi nhìn vào mắt nhau. Nhưng quý vị sẽ nhìn thấy nhiều hơn trong vòng vài ngày tới. Tôi không thể nói trước với quý vị điều gì sẽ xảy ra. Tôi nghĩ cuối cùng điều đó sẽ đến nhưng tôi không thể nói trước với quý vị, và tôi không vội. Tôi không muốn thúc giục bất cứ ai, tôi chỉ không muốn có chuyện thử vũ khí. Miễn là không có thử vũ khí, chúng tôi vui rồi”, Washington Examiner dẫn lời ông Trump.

Quốc lộ 1A hướng về cầu Phù Đổng được siết chặt an ninh đón đoàn xe chở lãnh đạo Kim Jong-un về Hà Nội.

Quốc lộ 1A hướng về cầu Phù Đổng được siết chặt an ninh đón đoàn xe chở lãnh đạo Kim Jong-un về Hà Nội.

Triều Tiên đã ngưng thử hạt nhân và tên lửa từ tháng 11-2017 và bắt đầu tiến trình đối thoại hạt nhân với Mỹ.

Ông Kim Jong-un đã gặp thượng đỉnh một lần với ông Trump tại Singapore năm ngoái. Hai nhà lãnh đạo đã ký một tuyên bố chung cam kết cùng hành động giải trừ hạt nhân và hướng tới một nền hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm