Ông Trump nỗ lực đẩy mạnh ‘làn sóng đỏ’ vào phút chót

Đài NBC News đưa tin đương kim Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang tăng tốc vận động tranh cử ở hàng loạt các bang khác nhau trong nỗ lực thu phục cử tri vào phút chót trước khi ngày bầu cử 3-11 (giờ địa phương) chính thức diễn ra. 

Về phía ông Trump, nhà lãnh đạo này trong ngày 1-11 đã tới thăm bang chiến địa quan trọng Michigan. Phát biểu tại đây, ông Trump tiếp tục chỉ trích đề xuất chính sách của ông Biden sẽ làm tổn hại quyền lợi và vị thế của nước Mỹ.

Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử ở bang Michigan hôm 1-11. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, chính quyền đương nhiệm nhiệm kỳ qua đã hỗ trợ đáng kể nền công nghiệp sản xuất ô tô của Michigan và giúp tạo ra hàng ngàn việc làm mới ở địa phương này, theo ông Trump. Ông còn dẫn lại báo cáo công bố hồi tuần trước của Bộ Thương mại nêu rõ GDP (tổng sản phẩm quốc nội) Mỹ dù bị đại dịch COVID-19 tác động vẫn tăng trưởng 33% từ tháng 7 đến tháng 10. 

"Trong khi các cường quốc kinh tế khác đang suy thoái không phanh thì chung ta vẫn là nền kinh tế hàng đầu thế giới. Hãy đi bầu cử vào ngày 3-11 để chúng ta tiếp tục giữ vững thành tích này" - ông Trump kêu gọi. 

Sau Michigan, Tổng thống Trump dự kiến sẽ làm một chuyến đi dài hơi đến một loạt các bang chiến địa khác là Iowa, North Carolina, Georgia, Florida, Pennsylvania và Wisconsin trong hai ngày sắp tới. 

Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump giành chiến thắng tại Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, đều là những bang có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ suốt 30 năm qua. 

Theo NBC News, dự kiến ông Trump sẽ tổ chức ít nhất 10 sự kiện vận động từ đây đến ngày bỏ phiếu - đánh dấu đợt vận động với mật độ dày đặc nhất trong suốt chiến dịch của ông nhằm kêu gọi càng nhiều cử tri ủng hộ mình càng tốt.

Về phía ông Biden, ứng viên này trong ngày 1-11 đặt chân đến Philadelphia - vốn là một trong những bang chiến lược từng giúp ông Trump đắc cử năm 2016. Ông Biden kêu gọi cử tri tại đây hãy xem ngày bỏ phiếu là cơ hội để thay đổi nước Mỹ và bầu chọn một lãnh đạo tốt hơn. 

"Mỗi lá phiếu đều quan trọng như nhau. Sự thay đổi đang nằm trong tay các bạn. Tôi không quan tâm rằng ông Trump đang cố gắng như nào nhưng chắc chắn ông ta không thể cản được cả nước đi bầu. Đã đến lúc ông Trump thu gói đồ đạc và về nhà đi" - ông Biden tuyên bố. 

Nhìn chung, bài phát biểu của ứng viên Joe Biden vẫn tiếp tục xuất hiện những luận điểm thường thấy như chỉ trích chính quyền ông Trump thất bại trong xử lý COVID-19 hay việc ông Trump gián tiếp làm gia tăng căng thẳng sắc tộc ở Mỹ qua các dòng trạng thái mang tính khiêu khích. "Chúng ta cần làn gió mới ở Washington D.C. Chúng ta đã quá chán sự giận dữ, sự vô trách nhiệm rồi" - ông Biden chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm