Ông Trump nhận mình là 'tổng thống vĩ đại nhất'

Đài PressTV (Iran) đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tự gọi mình là "người vĩ đại nhất trong tất cả tổng thống" trong khi đảng Dân chủ sẽ họp vào cuối tuần này để chuẩn bị luận tội chống lại ông.

Ngày 7-12, các nhà lập pháp Dân chủ của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã công bố một bản báo cáo dài 55 trang nêu chi tiết chứng cứ đảm bảo luận tội được vị tổng thống thuộc đảng Cộng hòa.

"Các cơ sở hiến pháp cho luận tội tổng thống" trong báo cáo bao gồm các tội danh hối lộ, lạm quyền, phản bội lợi ích quốc gia và tham nhũng.

Tổng thống Trump đã đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình vào chiều 7-12 rằng các cử tri Mỹ không muốn ông bị luận tội: "Họ không muốn vị tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ bị luận tội".

Tổng thống Trump tự nhận mình là "tổng thống Mỹ vĩ đại nhất". Ảnh: ABC

Từ khi cuộc điều tra được tiến hành, ông Trump vẫn luôn bác bỏ tất cả cáo buộc được đưa ra. 

Chủ nhân Nhà Trắng cũng nhận định lập luận của đảng Dân chủ không đủ mạnh vì họ đã chuyển từ việc Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ sang Ukraine và giờ lại trở lại Nga. "Tại sao họ phải làm như vậy?" - ông viết trên tài khoản Twitter của mình. 

Ngày 6-12, Nhà Trắng nói với Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler rằng họ sẽ không tham gia vào các phiên điều trần, gọi cuộc điều tra luận tội là hoàn toàn vô căn cứ. 

Phía Nhà Trắng cho rằng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã ra lệnh cho đảng Dân chủ soạn thảo bản luận tội ngay cả trước khi họ có được bằng chứng duy nhất. 

"Đảng Dân chủ đã lãng phí đủ thời gian của nước Mỹ" - cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone viết trong thư gửi cho ông Nadler. Họ khuyên ông Nadler kết thúc cuộc điều tra để không phí thời gian vào các phiên điều trần bổ sung.

Ông Nadler nói trong một tuyên bố: "Người dân Mỹ xứng đáng nhận được câu trả lời từ Tổng thống Trump".

Ngày 5-12, bà Pelosi đã chỉ đạo Ủy ban Tư pháp Hạ viện soạn thảo các bản luận tội tổng thống, đảm bảo rằng quá trình luận tội tổng thống sẽ được tiến hành.

Ủy ban có thể soạn thảo và đề xuất bản luận tội vào ngày 12-12 tới và Hạ viện có thể sẽ bỏ phiếu vào Giáng sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm