Ông Trump muốn làm tổng thống Mỹ 5 nhiệm kỳ

Hôm 20-5, tại buổi vận động tranh cử với chủ đề "Make America Great Again" (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại) tại làng Montoursville, thuộc bang Pennsylvania, Tổng thống Trump nói vui rằng ông sẽ phục vụ năm nhiệm kỳ tại Nhà Trắng, báo Newsweek đưa tin.

Tổng thống Trump diễn thuyết tại cuộc vận động tái tranh cử ở Montoursville, Pennsylvania ngày 20-5. Ảnh: TWITTER

“Bây giờ chúng ta sắp bước sang nhiệm kỳ thứ hai. Và chúng ta sẽ khiến cho họ phát điên. Các bạn sẵn sàng chưa? Nếu chúng ta thực sự muốn và nếu mọi thứ cứ tiếp tục như vậy, chúng ta sẽ tiếp tục bước đi và làm những gì chúng ta cần làm. Chúng ta sẽ có nhiệm kỳ thứ ba, thứ tư và thứ năm”, Tổng thống Trump phát biểu trước đám đông.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump nói vui về việc mình sẽ phục vụ lâu dài với cương vị tổng thống và vượt qua quy định về giới hạn nhiệm kỳ dành cho tổng thống theo hiến pháp Mỹ. Bản sửa đổi thứ 22, được phê chuẩn năm 1951, đã cấm các tổng thống phục vụ nhiều hơn hai nhiệm kỳ.

Hồi đầu tháng này, Tổng thống Trump đã chia sẻ bài viết trên mạng xã hội Twitter của Hiệu trưởng trường Đại học Liberty Jerry Falwell Jr., trong đó nói rằng ông Trump nên được cho phép tại nhiệm thêm hai năm cho nhiệm kỳ đầu tiên để “trả lại khoảng thời gian bị đánh cắp” bởi cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm