Ông Trump mời gặp ông Kim Jong-un tại biên giới liên Triều

Tổng thống Trump sáng sớm ngày 29-6 đăng lên Twitter dòng trạng thái với nội dung muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khu phi quân sự liên Triều (DMZ) để “bắt tay và nói xin chào”.

"Sau những cuộc gặp quan trọng, trong đó có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tôi sẽ rời Nhật Bản để đến Hàn Quốc (cùng Tổng thống Moon Jae-in). Khi ở Hàn Quốc, nếu Chủ tịch kim Jong-un đọc được điều này, tôi muốn gặp ông ấy ở DMZ để bắt tay và nói xin chào", Tổng thống Trump viết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc mít tinh ở Orlando, Florida chính thức thông báo chiến dịch tái tranh cử tổng thống. Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Trump đang có mặt ở Osaka, Nhật Bản dự Hội nghị thượng đỉnh G20 và dự kiến tới Hàn Quốc sau đó trong ngày 29-6. Nhà lãnh đạo Mỹ dự kiến rời Hàn Quốc vào ngày 30-6 và trở về Washington.

Nhà Trắng ngày 28-6 từ chối bình luận liệu ông Trump có tới DMZ hay không.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun ngày 28-6 cho biết Mỹ sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán mang tính xây dựng với Triều Tiên sau khi hai bên đạt được tuyên bố chung về giải trừ hạt nhân hồi năm ngoái, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết. Cả hai bên đã nhất trí thiết lập quan hệ mới và hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng bị đình trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần hai hồi tháng 2 ở Việt Nam kết thúc mà không đạt được thỏa thuận. Lý do là hai bên không thu hẹp được bất đồng giữa việc Mỹ yêu cầu phi hạt nhân hóa và Triều Tiên yêu cầu dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm