Ông Trump làm gì khi Mỹ hạ sát tướng Iran?

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã thưởng thức món bánh mì thịt và kem tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida, nơi được mệnh danh là "Nhà Trắng mùa đông", cùng lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy và các quan chức khác khi Lầu Năm Góc xác nhận cuộc tấn công và sát hại tướng Iran Qassem Soleimani thành công hôm 3-1, theo đài CNN.

Tướng Soleimani là chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Ông McCarthy đăng hình ảnh ông Trump thưởng thức buổi tối lịch sử tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Ảnh: Twitter

Một loạt hình ảnh về buổi tối “lịch sử” được đăng tải trên tài khoản Twitter và Instagram của ông McCarthy hôm 3-1. Những bức ảnh cho thấy ông Trump, ông McCarthy, cố vấn mạng xã hội của Tổng thống Trump - ông Dan Scavino và Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley cùng tham dự bữa tối.

“Đêm qua là một buổi tối lịch sử đáng nhớ tại Mar-a-Lago - Nhà Trắng mùa đông. Tự hào về tổng thống của chúng tôi vì đã ra quyết định hành động” - ông McCarthy viết trên Twitter.

Câu chuyện này gợi nhớ đến tuyên bố của Tổng thống Trump rằng ông đang ăn một “miếng bánh sôcôla ngon nhất từng thấy” cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi lực lượng Mỹ tiến hành tấn công tên lửa vào Syria hồi tháng 4-2017.

"Và tôi nói "thưa ngài chủ tịch, tôi xin thông báo với ngài một tin trong lúc dùng tráng miệng. Chúng tôi vừa phóng 59 tên lửa, tất cả đều đánh trúng mục tiêu, ngài biết đấy, điều này thật khó tin khi cách xa hàng trăm dặm, tất cả đều trúng mục tiêu'” - ông Trump nói khi đó.

Sáng 3-1, lực lượng Mỹ tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gần sân bay quốc tế Baghdad (Iraq) nhắm vào một đoàn xe chở ông Soleimani.

Tổng thống Trump tuyên bố ông đã chỉ đạo Lầu Năm Góc thực hiện vụ sát hại vị tướng Iran. Lầu Năm Góc nói rằng vụ tấn công nhằm “ngăn chặn các kế hoạch tấn công của Iran trong tương lai”.

Sau vụ tấn công, giới lãnh đạo Iran tuyên bố Mỹ đã vượt lằn ranh đỏ. Lãnh tụ Tối cao Iran Ali Khamenei cảnh báo “sự trả đũa dữ dội đang chờ đợi Mỹ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm