Ông Trump giảm án tù cho cựu cố vấn Roger Stone

Theo hãng thông tấn BBC, Tổng thống Donald Trump hôm 10-7 đã quyết định giảm án tù cho người bạn lâu năm đồng thời là cựu cố vấn Roger Stone, người bị kết án khai man trước Quốc hội để bảo vệ tổng thống.

Thông báo được đưa ra chỉ vài ngày trước khi ông Stone phải trình diện nhà tù liên bang ở bang Georgia.

Cựu cố vấn Roger Stone. Ảnh: THE NEW YORK TIMES

Quyết định được đưa ra ngay sau khi Tòa phúc thẩm Washington bác bỏ yêu cầu của ông Stone về việc trì hoãn ngày bắt đầu thời hạn giam giữ 40 tháng.

Ông Stone là trợ lý thứ sáu của Tổng thống Trump bị kết tội liên quan đến cáo buộc dựa vào sự trợ giúp của Nga để thúc đẩy chiến dịch của ông Trump hồi năm 2016. Ông bị kết tội khai man trước Quốc hội, cản trở và làm chứng giả mạo.

"Roger Stone là nạn nhân trong chiêu trò của phe cánh tả và giới truyền thông với nỗ lực làm suy yếu Tổng thống Trump" - Nhà Trắng nói trong một tuyên bố.

Mặc dù không khẳng định rằng ông Stone vô tội nhưng tuyên bố nói "Roger Stone đã phải chịu đựng rất nhiều".

"Ông ấy bị đối xử rất bất công, cũng như nhiều người khác trong trường hợp này. Còn bây giờ Roger Stone là một người tự do", theo tuyên bố

Nhà Trắng cũng đề nghị Cục Điều tra Liên bang (FBI) lật tẩy vụ đài CNN đột kích nhà của ông Stone lúc sáng sớm, đồng thời cảnh báo rằng một nhóm quay phim của hệ thống truyền hình cáp đã có mặt lúc đó và ghi lại hình ảnh vụ bắt giữ.

Tổng thống Trump đã gợi ý về việc giảm án cho ông Stone trong nhiều tháng, kể cả vào tối 9-7 trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình của đài Fox News.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm