Ông Trump gặp khó vì chính sách quảng cáo chính trị của Google

Theo hãng tin AP, Google nói rằng từ tháng 1-2020, các nhà quảng cáo nói chung sẽ chỉ có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên các tiêu chí như giới tính, tuổi tác và mã bưu chính do Google đưa ra.

Hiện tại, quảng cáo có thể được điều chỉnh để xuất hiện theo các nhóm cụ thể hơn, chẳng hạn như liên kết chính trị.

Được biết các nhóm tranh cử của Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa đã xây dựng một chiến dịch kỹ thuật số quy mô lớn, vì thế "quyết định của Google có thể ảnh hưởng đến chiến dịch ông Trump và các ứng viên Cộng hòa khác".

AP dẫn lời các nhóm tranh cử đảng Cộng hòa rằng một lượng lớn cử tri sẽ bị tác động, họ không được tiếp xúc đến các thông tin bầu cử. “Google hãy lập tức đảo ngược quyết định của mình để đảm bảo không ngăn chặn cử tri cho cả cuộc bầu cử sơ bộ bên phía đảng Dân chủ và bầu cử tổng thống năm 2020” - đảng Cộng hòa nói.

“Lúc trước, mạng xã hội Twitter cấm quảng cáo và ngăn chặn phát ngôn chính trị. Nhưng vì quảng cáo trên Twitter không hiệu quả và chỉ một lượng nhỏ Mỹ dùng mạng xã hội này nên tác động không đáng kể. Còn Google là một nền tảng nghiêm túc với phạm vi tiếp cận rất sâu rộng lớn, vì thế sẽ gây ra nhiều tác động hơn" - nhóm tranh cử của ông Trump nói.

Theo chính sách mới, Google không cho phép quảng cáo chính trị nhắm mục tiêu người dùng dựa trên khuynh hướng chính trị của họ hoặc các chi tiết khác. Ảnh: GETTY IMAGES

Hôm 26-11, phía Google lên tiếng đáp lại những phàn nàn từ phía ông Trump và các nhóm tranh cử khác của đảng Cộng hòa rằng họ vẫn tiếp tục giữ nguyên các thay đổi trong chính sách của mình.

Phát ngôn viên của Google, Charlotte Smith, bày tỏ thấu hiểu rằng việc thay đổi chính sách của công ty này sẽ dấy lên những lo ngại đối với việc tiếp cận cử tri mục tiêu của họ nhưng "chúng tôi tin rằng sự cân bằng mà chúng tôi có được là một điều đúng đắn”.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm