Ông Trump gặp 2 nghị sĩ nguy cơ nhưng chưa xét nghiệm COVID-19

Báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa làm xét nghiệm COVID-19, sau khi có thông tin ông từng gặp hai nghị sĩ từng tiếp xúc với những người dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Hiện hai nghị sĩ này đang tự cách ly.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nghị sĩ Doug Collins tại căn cứ không quân Dobbins ở bang Georgia ngày 6-3. Ảnh: AP

"Tổng thống chưa xét nghiệm COVID-19 vì ông không tiếp xúc gần trong thời gian dài với bất kỳ bệnh nhân nào được xác nhận nhiễm bệnh, cũng không có bất kỳ triệu chứng nào. Tổng thống Trump vẫn có sức khỏe tuyệt vời và bác sĩ của ông sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ" - phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết.

Tổng thống Mỹ trước đó đã bắt tay nghị sĩ đảng Cộng hòa là Doug Collins khi tới thăm Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm 6-3, rồi ngồi cùng xe và chuyên cơ với nghị sĩ Matt Gaetz hôm 9-3.

Ông Gaetz ngày 9-3 cho hay ông đã tiếp xúc với một bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) được tổ chức ở bang Maryland cuối tháng trước. Ông đã bay cùng ông Trump trên chuyên cơ Không lực Một từ Florida về căn cứ Joint Base Andrews bên ngoài thủ đô Washington D.C. hôm 9-3.

Nghị sĩ Collins được nhìn thấy gặp và bắt tay ông Trump tại Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở Atlanta.

Ông Gaetz đã thông báo tự cách ly chưa đầy 1 giờ sau khi rời khỏi chuyên cơ Không lực Một. Nghị sĩ Cộng hòa Doug Collins trước đó cũng thông báo ông đã tự cách ly.

Cả ông Collins và Gaetz đều nói họ không có triệu chứng.

Ngoài hai ông Gaetz và Collins, thượng nghị sĩ Cộng hòa Ted Cruz, nghị sĩ Cộng hòa Paul Gosar, nghị sĩ Dân chủ Julia Brownley cũng thông báo tự cách ly vì cũng có tiếp xúc tại hội nghị CPAC.

Ông Mark Meadows - Chánh văn phòng Nhà Trắng vừa được Tổng thống Trump bổ nhiệm cũng tự tiến hành cách ly sau khi biết mình có thể đã bị tiếp xúc tại hội nghị CPAC.

Theo SCMP, Mỹ hiện ghi nhận 525 ca nhiễm và 24 ca tử vong do dịch COVID-19. Ít nhất tám bang của nước này đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm ứng phó với sự bùng phát của COVID-19, trong đó có Washington, Florida, California, New York.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm