Ông Trump đứng đâu trong bảng xếp hạng người giàu Forbes?

Dù số tài sản của Tổng thống Mỹ không thay đổi mấy so với năm ngoái, nhưng trước sự thất bại của nhiều ông trùm tài chính, ông Trump đã tăng 51 hạng trong danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbesbình chọn.

Khối tài sản Tổng thống Trump hiện sở hữu theo thống kê mới nhất của Forbes là 3,1 tỉ USD, vượt lên vị trí thứ 715 trong số 2.153 tỉ phú của thế giới, trợ lý biên tập của tạp chí Forbes, ông Luisa Kroll cho biết.

Ông Trump tăng 51 hạng trong danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Ảnh: REUTERS

Theo thống kê mới nhất, ông Trump có 310 triệu USD tài sản cá nhân và tiền mặt. Việc kinh doanh thương hiệu mang về 170 triệu USD trong khi các câu lạc bộ golf được ước tính 550 triệu USD.

Khối tài sản lớn nhất của chủ nhân Nhà Trắng là bất động sản ở New York với tổng giá trị 1,47 tỉ USD. Bất động sản ngoài New York của ông Trump  có giá trị 630 triệu USD.

Danh sách tỉ phú năm 2019 thu hẹp cả về số lượng và giá trị. Năm ngoái, số lượng tỉ phú thế giới là 2.208 người với lượng tài sản ròng 9,1 nghìn tỉ USD, so với năm nay chỉ khoảng 8,7 nghìn tỉ USD và giảm mất 55 người.

Tỉ phú Jeff Bezos, người sáng lập và giám đốc điều hành của Amazon.com, hiện vẫn giữ vị trí số một trong danh sách, với giá trị ròng là 131 tỉ USD. Tuy nhiên, ông này đang đứng trước bờ vực bị chia đôi tài sản do ông và vợ là bà MacKenzie Bezos đang trong quá trình ly hôn.

"Nếu điều đó xảy ra, ông ấy sẽ không còn là người giàu nhất thế giới, nhưng bà ấy lại trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới", ông Kroll nói.

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục được Forbes ghi nhận là người giàu nhất Việt Nam với tài sản định giá 6,6 tỉ USD, đứng thứ 239 thế giới, tăng 2,3 tỉ USD so với năm ngoái. Ông lần đầu được Forbes vinh danh năm 2013 với 1,5 tỉ USD, đứng thứ 974.

Ngoài ra trong danh sách được vinh danh năm nay, Việt Nam còn có bốn tỉ phú khác là CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh.

Những tỉ phú giàu nhất Việt Nam theo bình chọn của Forbes
Những tỉ phú giàu nhất Việt Nam theo bình chọn của Forbes
(PLO)- Năm nay, Việt Nam có thêm 2 tỷ phú mới trong danh sách Forbes 2019 là Chủ tịch Masan - Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch Techcombank - Hồ Hùng Anh. Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hoà Phát đã không còn trong danh sách này dù vẫn có tài sản tỉ USD...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm