Ông Trump: Đảng Dân chủ khó đối phó hơn Trung Quốc, Triều Tiên

Ngày 25-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng đảng Dân chủ còn khó đối phó hơn cả Trung Quốc hay Triều Tiên, báo New York Post đưa tin.

Phát biểu tại nhà máy đóng tàu Fincantieri Marinette Marine (FMM - bang Wisconsin), ông Trump nói rằng "những người Dân chủ ở Mỹ khó đối phó hơn nhiều so với bất kỳ ai khác. Họ vô lý hơn nhiều và thực sự, có chút điên rồ".

Ông Trump nhấn mạnh "điều đó là sự thật", rằng những người khó đối phó nhất không phải Trung Quốc hay Triều Tiên, mà là "những người Dân chủ ở Mỹ". 

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại nhà máy đóng tàu Fincantieri Marinette Marine ngày 25-6. Ảnh: FMM

Trong bài phát biểu, ông Trump cho rằng Mỹ có "chương trình xét nghiệm lớn nhất thế giới" với gần 30 triệu người Mỹ đã được xét nghiệm COVID-19. Ông cũng cho rằng Mỹ là một trong những nước có "tỉ lệ tử vong thấp nhất thế giới".

Theo chuyên trang thống kê Worldometer, số lượt xét nghiệm COVID-19 ở Mỹ chỉ xếp sau Trung Quốc (hơn 90 triệu lượt).

Số ca tử vong vì COVID-19 ở Mỹ là 126.780 trong tổng số 2.504.588 ca nhiễm, tương đương tỉ lệ tử vong là hơn 5%, thấp thứ tư trong số chín nước có hơn 10.000 ca nhiễm.

Trong bài phát biểu ngày 25-6, Tổng thống Mỹ ca ngợi các đóng góp của lực lượng vũ trang trong cuộc chiến chống COVID-19 để giải quyết tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế trong nước và có thể cung cấp viện trợ nước ngoài.

Ông Trump cũng nhắc lại hai nguyên tắc "đơn giản" nhưng chính yếu trong chính sách nội địa của mình, đó là "mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ".

Cuối tháng 4, chính quyền của Tổng thống Trump đã chi cho FMM 5 tỉ USD theo hợp đồng đóng mới 10 tàu khu trục tên lửa. Đổi lại, công ty này cam kết tạo ra 1.000 việc làm trực tiếp và 15.000 việc làm liên quan tại hai bang Wisconsin và Michigan.

Chuyến thăm FMM là hoạt động thứ hai sau khi ông Trump tái khởi động chiến dịch tái tranh cử tổng thống. Trước đó, ông đã phát biểu trước những người ủng hộ tại TP Tulsa (bang Oklahoma) hôm 20-6.

Theo New York Post, những nơi ông Trump đã thăm trong vài tuần qua như Arizona, Michigan, Pennsylvania hay Wisconsin đều là những những bang có nguy cơ ngả sang phía ứng viên đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ kéo dài đến tháng 11 tới. Nếu tái đắc cử, ông Trump sẽ là Tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất tại thời điểm nhậm chức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm