Ông Trump đang chuẩn bị công bố mạng xã hội mới, quy mô lớn

Trả lời phỏng vấn của đài Fox News ngày 22-3, cố vấn truyền thông của cựu Tổng thống Donald Trump - ông Jason Miller cho biết ông Trump đang chuẩn bị cho công bố mạng xã hội của riêng mình trong khoảng 2-3 tháng tới. 

"Chúng ta sẽ thấy cựu Tổng thống Donald Trump xuất hiện trở lại trên mạng bằng một mạng xã hội mới trong 2-3 tháng tới. Đây sẽ là diễn biến nóng nhất trong giới truyền thông. Mạng xã hội của ông Trump sẽ định hình lại cuộc chơi và mọi người sẽ chờ đợi và theo dõi ông ấy sẽ làm được những gì trên đấy" - ông Miller khẳng định. 

Trang Twitter chính thức của cựu Tổng thống Donald Trump trước khi bị xoá sau vụ bạo loạn toà nhà Quốc hội Mỹ ngày 6-1. Ảnh: AP 

Khi được hỏi mạng xã hội sẽ được phát triển bằng nhân lực nội bộ hay thuê công ty bên ngoài, ông Miller cho biết không thể tiết lộ quá nhiều thông tin. Dù vậy, ông cũng nói thêm rằng mạng xã hội này sẽ rất lớn và ông Trump sẽ huy động được hàng triệu, thậm chí hàng triệu người dùng. 

"Thời gian qua, ông Trump đã tổ chức nhiều cuộc họp quan trọng về vấn đề này ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago với một số nhóm chuyên gia. Có rất nhiều công ty đã ngỏ ý muốn cùng ông ấy phát triển mạng xã hội. Tôi nghĩ ông ấy biết rất rõ định hướng của mình" - ông Miller nhấn mạnh. 

Theo Sputnik, ông Trump bị cấm cửa trên nhiều nền tảng mạng xã hội lớn  như Twitter sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6-1. 

Đến nay, cựu lãnh đạo này vẫn chưa thực sự quay lại mạng xã hội, chỉ trừ lần cập nhật tình hình mới nhất của mình trên mạng Gab. Những người ủng hộ ông chuyển sang lên án quyền lực của Twitter, Facebook và bắt đầu "chuyển nhà" sang các nền tảng ít kiểm duyệt hơn như Parler, Gab và Telegram.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm