Ông Trump đã đến Việt Nam

Theo hãng tin Reuters, chuyên cơ không lực Một của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đáp xuống sân bay Nội Bài vào lúc 21 giờ 12 phút, để gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày mai (27-2).

Ông Trump xuống chuyên cơ, vẫy chào mọi người. Ảnh: REUTERS

Thảm đỏ được trải trên đường băng để chào đón tổng thống Mỹ. Đội hình diễu hành trong đồng phục trắng đứng chờ hai bên thảm.

Sau khi rời sân bay Nội Bài, siêu xe "quái thú" sẽ đi thẳng đến khách sạn của ông, dự kiến là khách sạn JW Marriott, Nhà Trắng thông báo.

Ông Trump đã đến Việt Nam ảnh 2
Đội duyệt binh sẵn sàng đón Tổng thống Mỹ. Ảnh: REUTERS

Chuyến đi từ Washington đến Hà Nội của Ông Trump có tổng cộng 20 giờ bay, bao gồm hai lần dừng chân để tiếp nhiên liệu ở Anh và Qatar.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã lên chuyên cơ Không lực Một tại căn cứ không quân Andrews ở ngoại ô thủ đô Washington khoảng 12 giờ 34 ngày 25-2 giờ địa phương (0 giờ 34 ngày 26-2 giờ Việt Nam) để tới Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27 và 28-2.

Siêu xe quái thú đưa ông Trump về khách sạn JW Marriott. Ảnh: REUTERS

Về phía nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, sau khi đến Việt Nam bằng tàu hỏa tại ga Đồng Đăng đã di chuyển về Thủ đô Hà Nội lúc 11 giờ trưa nay. Sau khi nghỉ ngơi, ông bắt đầu chuyến công du của mình bằng chuyến thăm Đại sứ quán Triều Tiên trên đường Cao Bá Quát, quận Ba Đình. Hiện ông Kim đã rời Đại sứ quán trở về khách sạn.

Cho đến hiện nay, lịch trình chi tiết của ông Trump và ông Kim vẫn chưa được công bố. Được biết, ông Trump và ông Kim sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần trong hai ngày thượng đỉnh 27 và 28-2. Tối mai (27-2), hai nhà lãnh đạo sẽ dùng bữa tối cùng nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm