Ông Trump công bố sáng kiến 5G mới - cuộc đua ‘Mỹ phải thắng'

Đài CNBC cho hay, ông Trump nói: “Cuộc đua đến mạng 5G đang diễn ra và Mỹ phải giành chiến thắng”. Mỹ hiện có 92 thị trường 5G sẽ sẵn sàng vào cuối năm nay, vượt xa Hàn Quốc với 48 thị trường.

Ông Trump nói thêm đây là một cuộc đua giữa các công ty lớn ở Mỹ. Theo một ước tính, ngành công nghiệp không dây với số vốn $ 275 tỷ USD sẽ tạo ra 3 triệu việc làm cho Mỹ một cách nhanh chóng và thêm 500 tỷ USD vào nền kinh tế của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu bên cạnh Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) Ajit Pai tại Nhà Trắng ngày 12-4-2019. Ảnh: CNBC

5G là thế hệ mạng không dây tiếp theo sẽ cho phép tốc độ dữ liệu nhanh hơn. Không giống như 4G LTE, chủ yếu nhắm vào điện thoại di động và máy tính, 5G sẽ cho phép các kết nối đáng tin cậy hơn trên các phương tiện tự lái sẽ cần kết nối dữ liệu liên tục và các thành phố thông minh sử dụng các thiết bị kết nối internet như đèn đường, đèn giao thông và nhiều hơn nữa.

Các thương hiệu AT&T và Verizon vừa mới hòa mạng 5G tại Mỹ và T-Mobile và Sprint có kế hoạch hòa mạng này sau năm 2019. Hiện chỉ có điện thoại của Motorola có hỗ trợ 5G ở Mỹ lúc này.

Ông Trump nói thêm, để tăng tốc và khuyến khích các khoản đầu tư, chính phủ đang giải phóng càng nhiều phổ không dây càng cần thiết, xóa bỏ các rào cản thông thường. FCC đang có hành động rất táo bạo hơn so với những gì đã từng thực hiện trước đây cung cấp phổ không dây.

Theo một thông báo được đưa ra hôm 12-4, FCC cho biết bắt đầu từ ngày 10-12, họ sẽ cho đấu giá phổ lớn nhất trong lịch sử của Mỹ, cho phép các nhà mạng trả giá trên 3.400 MHz cho phổ mới trong các dải phổ trên 37 GHz, 39 GHz và 47 GHz. Phổ bổ sung sẽ thúc đẩy sự phát triển của 5G, Internet vạn vật và các dịch vụ dựa trên phổ tiên tiến khác.

Ngoài ra, FCC đề xuất các quy tắc mới mới cho phép các nhà khai thác Dịch vụ vệ tinh cố định cung cấp các dịch vụ nhanh hơn, tiên tiến hơn cho khách hàng bằng cách sử dụng phổ tần 50 GHz.

Chủ tịch của FCC Ajit Pai cho biết, mục tiêu của FCC là tạo ra một quỹ cơ hội kỹ thuật số nông thôn trị giá 20,4 tỷ USD để mở rộng băng thông rộng tốc độ cao lên tới bốn triệu gia đình và các doanh nghiệp tốc độ cao ở vùng nông thôn nước Mỹ.

Ông Pai cũng đề cập đến việc cạnh tranh với thiết bị Huawei hòa mạng 5G trên khắp nước Mỹ và châu Âu. An ninh và độ tin cậy của 5G là vô cùng quan trọng, không chỉ là vấn đề cạnh tranh mà còn là vấn đề an ninh quốc gia, ông Pai nói với đài CNBC.

Lý do Úc cấm 2 'gã khổng lồ' Huawei và ZTE
Lý do Úc cấm 2 'gã khổng lồ' Huawei và ZTE
(PLO)-Úc đã cấm Huawei và ZTE hòa mạng 5G như một cách xây dựng rào chắn phòng ngừa các tình huống bất lợi trong trường hợp quan hệ với Trung Quốc trở nên tồi tệ trong tương lai, cựu Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm