Ông Trump chuẩn bị rời Nhà Trắng, gửi lời chúc chính quyền mới

Hãng tin Reuters đưa tin đương kim Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch rời Nhà Trắng và thủ đô Washington DC vào sáng 20-1 (giờ địa phương), trước khi lễ nhậm chức của người kế nhiệm Joe Biden diễn ra.

Thay vào đó, theo nguồn tin của đài CNN, ông Trump sẽ tham dự một lễ chia tay theo phong cách quân đội từ căn cứ không quân Andrew gần thủ đô vào lúc đó. Buổi lễ có sự tham gia của đội quân nhạc, ông sẽ đi bộ trên thảm đỏ và bước lên chiếc Không lực Một lần cuối cùng, hai bên là binh sĩ đứng chào.

Thậm chí, trên không có thể sẽ có màn tiễn chào của các máy bay chiến đấu thuộc không quân Mỹ. Một số nguồn tin còn cho hay có thể sẽ còn có nghi thức bắn  21 phát đại bác vang để tiễn chào ông Trump. 

Mới đây, Nhà Trắng cũng cho đăng tải đoạn video ghi lại thông điệp chia tay của nhà lãnh đạo này.

Tổng thống Donald Trump trong video phát biểu thông điệp chia tay đăng tải trên cổng thông tin chính thức của Nhà Trắng ngày 19-1. Ảnh: REUTERS

Theo đó, ông Trump gửi lời chúc tốt đẹp tới chính quyền mới và cầu chúc cho họ gặp nhiều may mắn trong việc giữ cho người dân luôn khoẻ mạnh và thịnh vượng. Ông cũng nhấn mạnh chỉ khi nào nước Mỹ mất niềm tin vào chính mình thì tai hoạ mới thật sự ập đến. "Khi vẫn còn niềm tin thì Mỹ sẽ không bao giờ là một quốc gia yếu ớt cần bảo vệ và che chở" - ông Trump cho hay. 

Ông Trump cũng tiếp tục lên án vụ bạo động ở toà nhà Quốc hội hôm 6-1 và khẳng định bạo lực chính trị không phải là cách giải quyết của một người Mỹ chân chính. 

Cuối cùng, chủ nhân Nhà Trắng chia sẻ ông đã hoàn thành xong nhiều mục tiêu đề ra và giải quyết được nhiều khó khăn cho người dân trong cương vị là tổng thống Mỹ suốt bốn năm qua. "Bây giờ, trong lúc tôi đang chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới, tôi muốn các bạn biết rằng làn sóng mà chúng ta gầy dựng chỉ mới bắt đầu thôi" - ông Trump nói. 

Một điểm đáng chú ý là toàn bài diễn văn ông Trump không hề nhắc trực tiếp tên ông Joe Biden, nhiều khả năng cho thấy ông vẫn không công nhận chiến thắng của đối thủ trong cuộc bầu cử hồi tháng 11-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm