Ông Trump chính thức được đề cử là ứng viên tổng thống

Ngày 24-8, đương kim Tổng thống Donald Trump đã chính thức được đề cử là ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, đài RT đưa tin.

Sau cuộc bỏ phiếu trong ngày đầu tiên của hội nghị toàn quốc đảng Cộng hòa tại TP Charlotte (bang Bắc Carolina), ông Trump chính thức trở thành đại diện cho đảng này tại cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Đối tác liên danh ứng cử cùng ông Trump tiếp tục là đương kim Phó Tổng thống Mike Pence. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại hội nghị toàn quốc đảng Cộng hòa hôm 24-8 tại TP Charlotte (bang Bắc Carolina). Ảnh: CBS NEWS

Theo đài CBS News, ông Trump nhận được 2.550 phiếu ủng hộ. Trước đó, đương kim Tổng thống Mỹ đã không còn đối thủ trong cuộc đua trở thành đại diện của đảng Cộng hòa tại cuộc bầu cử năm 2020. Các đối thủ đã lần lượt tuyên bố bỏ cuộc và kêu gọi cử tri ủng hộ liên minh tranh cử của ông Trump.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chỉ có 336 đại biểu đại diện cho 50 tiểu bang và sáu vùng lãnh thổ thuộc Mỹ đến Charlotte tham dự hội nghị. Các đại biểu còn lại tham gia họp trực tuyến.

Ngay sau khi các đại biểu thống nhất được việc đề cử trên, ông Trump đã bất ngờ xuất hiện tại hội nghị. Chuyến thăm không nằm trong chương trình hội nghị và diễn ra trong một thời gian ngắn.

Theo kế hoạch của đảng Cộng hòa, ông Trump sẽ tham gia hội nghị qua kết nối trực tuyến từ Nhà Trắng vào ngày 27-8. Lúc đó, ông sẽ phát biểu nhận đề cử.

Các nhân vật quan trọng khác của đảng Cộng hòa cũng sẽ phát biểu tại hội nghị như ông Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy, Đệ nhất phu nhân Melania Trump...

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí thông qua cương lĩnh hoạt động cho năm 2020, "nhiệt liệt ủng hộ chương trình nghị sự nước Mỹ trước tiên của tổng thống".

Trước đó, vào ngày 19-8, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã nhận được đề cử của đảng Dân chủ, trở thành đại diện của đảng này tại cuộc bầu cử năm 2020.

Ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ là Thượng nghị sĩ Kamala Harris. Bà trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và người gốc Ấn đầu tiên được một trong hai chính đảng lớn nhất tại Mỹ đề cử vào một vị trí quan trọng như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm