Ông Trump cảnh báo ông Putin không can thiệp bầu cử Mỹ

Theo hãng tin Reuters, trong cuộc gặp gỡ bên lề hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nhật Bản, khi nhận câu hỏi của phóng viên về vấn đề bầu cử Mỹ, ông Trump đã quay sang, chỉ tay về phía ông Putin và nói: "Đừng can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ".

Phản ứng của Putin chỉ là bật cười sau khi nghe được phần chuyển ngữ của thông dịch viên.

Tuy nhiên, đó có vẻ là một câu nói châm biếm của ông Trump trước những cáo buộc về sự liên quan của Nga trong việc thao túng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Ông Trump (phải) và ông Putin trong cuộc gặp gỡ trực tiếp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka. Ảnh: CNN

Đây được xem là cuộc gặp trực tiếp chính thức đầu tiên giữa ông Trump và ông Putin kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga vào tháng 7 năm ngoái.

Quan hệ giữa Washington và Moscow đã xấu đi nhanh chóng trong nhiều năm trở lại đây, chủ yếu do sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 và sự ủng hộ của Nga dành cho chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc xung đột dai dẳng ở nước này.

Vào tháng trước, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc trao đổi qua điện thoại đầu tiên trong nhiều tháng. Nội dung cuộc trò chuyện chủ yếu về một thỏa thuận mới nhằm hạn chế vũ khí hạt nhân và có thể bao gồm cả Trung Quốc.

“Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ rất thú vị. Mối quan hệ tốt giữa hai bên sẽ là nền tảng cho những kết quả tích cực trong tương lai”, ông Trump cho biết thêm.

Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) năm 2019 diễn ra tại TP Osaka, Nhật Bản trong hai ngày 28 và 29-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm