Ông Trump bất ngờ gửi quà tặng ông Kim

Tổng thống Trump mới đây đã gửi nhà lãnh đạo Kim món quà kỷ niệm chuyến thăm Triều Tiên ngắn ngủi vào tháng 6, cho dù cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước vẫn chưa đi đến đâu.

Theo hãng tin AP, đây là những bức ảnh được nhiếp ảnh gia Nhà Trắng chụp trong cuộc gặp giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Kim tại DMZ ở biên giới liên Triều hồi cuối tháng 6.

Các quan chức Mỹ đã trao các bức ảnh nói trên cho một quan chức Triều Tiên vào tuần trước. Hiện chưa rõ có bao nhiêu bức ảnh được Tổng thống Trump yêu cầu gửi tặng ông Kim.

Các quan chức Mỹ đã trao những bức ảnh cho một quan chức Triều Tiên vào tuần trước. Ảnh: AP

Khi được hỏi khi nào Triều Tiên sẽ sẵn sàng bắt đầu lại các cuộc đàm phán thực chất về chương trình hạt nhân của mình, như ông Kim đã cam kết khi ông Trump bước qua lãnh thổ Triều Tiên, quan chức Triều Tiên nói rằng họ sẽ sớm bắt đầu lại các cuộc đàm phán.

Trước đó vào ngày 15-7, Nhà Trắng cũng đã cho treo bốn bức ảnh trong đó có ảnh chụp chung với ông Kim tại sự kiện kể trên. 

Tổng thống Trump hôm 30-6 đã gặp nhà lãnh đạo Kim tại DMZ khi đang có chuyến thăm Hàn Quốc. Sau cuộc họp kín tại biên giới liên Triều, hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ tái khởi động tiến trình đàm phán vốn bị đình trệ từ sau hội nghị thượng đỉnh lần hai ở Hà Nội hồi tháng 2 năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm