Ông Trump: 100 triệu người sẽ chết nếu Mỹ-Triều có chiến tranh

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có tới 100 triệu người sẽ chết nếu Mỹ tiến hành chiến tranh với Triều Tiên, đài KBS đưa tin.

Thông tin này được ông Trump đưa ra trong một cuộc nói chuyện hồi tháng 1 với ông Doug Wead, cựu cố vấn cho tổng thống Mỹ từ thời ông Barack Obama đến nay. 

Ông Trump cho rằng 30-100 triệu người sẽ chết nếu chiến tranh nổ ra với Triều Tiên dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ tiền nhiệm Barack Obama. Ảnh: GETTY

Ông Wead gần đây đã thuật lại câu chuyện này trong cuốn sách có tựa đề "Bên trong Nhà Trắng của Trump: Câu chuyện có thật về nhiệm kỳ tổng thống của ông" được xuất bản hôm 26-11.

Tổng thống Trump nói với ông Wead rằng ông tin Mỹ có thể sẽ gây chiến với Triều Tiên nếu ông Obama ở lại Nhà Trắng lâu hơn. "30 đến 100 triệu người có thể sẽ chết nếu Mỹ gây chiến với Triều Tiên" - ông Wead thuật lại lời Tổng thống Trump.

Chủ nhân Nhà Trắng còn cho ông Wead xem một số bức thư mà Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã viết cho ông.

"Tôi tin chắc ý chí mạnh mẽ, nỗ lực chân thành và cách tiếp cận độc đáo của cá nhân tôi và ngài, nhằm mục đích mở ra một tương lai mới giữa Triều Tiên và Mỹ, chắc chắn sẽ thành hiện thực" - ông Kim viết trong thư.

Cuốn sách "Bên trong Nhà Trắng của Trump: Câu chuyện có thật về nhiệm kỳ tổng thống của ông" của tác giả Doug Wead, được xuất bản hôm 26-11. Ảnh: WIKI

Ông Wead cũng viết trong cuốn sách rằng Tổng thống Trump bày tỏ sự không hài lòng với các đồng minh "giàu có", nói rằng những người đối xử với Mỹ tồi tệ nhất lại là các đồng minh của nước này. 

Cụ thể, ông Trump đã đề cập việc triển khai hệ thống chống tên lửa THAAD của Mỹ cho Hàn Quốc và nói rằng Mỹ "cho rất nhiều và không nhận được gì".

Tổng thống Trump còn tiết lộ Mỹ đang chi khoảng 4,5 tỉ USD mỗi năm cho 40.000 quân đồn trú ở Hàn Quốc, tuy nhiên trên thực tế lực lượng Mỹ bố trí thường xuyên ở nước này chỉ khoảng 28.500 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm