Ông Thaksin và bà Yingluck bất ngờ xuất hiện ở Hong Kong

Hôm 22-3, tại đám cưới của con gái út của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra có sự xuất hiện của em gái ông bà Yingluck và cả công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya, báo South China Morning Post đưa tin.

 Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra cùng em gái là bà Yingluck có mặt tại sự kiện trọng đại của con gái. Ảnh: EPA

Đám cưới của cô dâu Paetongtarn Shinawatra kết hôn cùng chú rể Pidok Sooksawas, một phi công trẻ được tổ chức tại khách sạn Rosewood ở khu Victoria Dockside, Hong Kong. Sự kiện này diễn ra chỉ hai ngày trước khi Thái Lan bước vào cuộc bầu cử lớn dự kiến diễn ra vào ngày 24-3 này. Đây là cuộc tổng tuyển cử lớn đầu tiên kể từ cuộc đảo chính năm 2014 lật đổ bà Yingluck. Bà sau đó cũng sống lưu vong ở nước ngoài như anh trai.

Bà Yingluck xuất hiện tại lễ cưới của cháu gái. Ảnh: EPA

Xuất hiện tại tiệc cưới đặc biệt có công chúa Ubolratana Rajakanya, người gần đây được đảng Thai Raksa Chart đề cử làm ứng viên thủ tướng trong cuộc bầu cử nhưng bị hoàng gia Thái Lan ngăn cấm.

An ninh được siết chặt tại khách sạn Hong Kong từ khi khách sạn chuẩn bị đón khách cho đám cưới của gia đình Shinawatra, theo báo South China Morning Post.


Một số đồng minh của ông Shinawatra mặc dù chuẩn bị cho bầu cử sắp đến vẫn đến Hong Kong tham dự đám cưới trước khi trở về tham gia bầu cử. Duy chỉ một số nhà lãnh đạo hàng đầu như ông Sudarat Keyuraphan của Đảng Pheu Thai vẫn ở nhà để dẫn đầu trong 24 giờ cuối cùng của chiến dịch tranh cử.

Đảng Pheu Thai sẽ tham gia cuộc tổng tuyển cử ngày 24-3 tại Thái Lan, cạnh tranh cùng các đối thủ lớn gồm đảng Palang Pracharath do đương kim Thủ tướng Prayut Chan-ocha đại diện tranh cử và đảng Dân chủ của cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Thái Lan dự tính dẫn độ cựu thủ tướng nhân sự kiện đám cưới

Trước đó, ông Chatchom Akapin lãnh đạo bộ phận cơ quan công tố ở nước ngoài của Thái Lan cho biết, các quan chức nước này đã quyết định hành động để dẫn độ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra về nước trong dịp này khi trước đó ông Thaksin thông báo trên mạng xã hội rằng ông sẽ tham dự đám cưới con gái Paetongtarn Shinawatra vào ngày 22-3.

"Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với tôi khi con gái Ing của tôi đính hôn với Por (nickname của Pidok). Không có gì hạnh phúc hơn việc chứng kiến hạnh phúc của con cái mình. Chúc các con hạnh phúc. Chúng ta sẽ gặp nhau tại đám cưới của các con ở Hong Kong và cha sẽ có thêm một người con rể" - Ông Thaksin thông báo trên mạng xã hội nhân lễ đính hôn của con gái mình trước đó.

Ông Thaksin và bà Yingluck bất ngờ xuất hiện ở Hong Kong ảnh 3
Công chúa Ubolratana Rajakanya, người gần đây được đảng Thai Raksa Chart đề cử làm ứng viên thủ tướng cũng xuất hiện tại tiệc cưới. Ảnh: EPA

Được biết, đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) không có hiệp ước dẫn độ với Thái Lan. Đây sẽ là lần đầu tiên chính phủ Thái Lan đề xuất yêu cầu dẫn độ ông Thaksin với Hong Kong.

Theo Khaosod, tất cả những nỗ lực trước đây của Thái Lan nhằm dẫn độ ông Thaksin đều thất bại. Cựu chính trị gia 69 tuổi thường xuyên di chuyển giữa các bất động sản của mình ở London, Dubai và Hong Kong. Đầu năm nay, ông Thaksin đã đến thăm nhà của tổ tiên ở Trung Quốc.

Ông Thaksin, giữ chức vụ thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 đến 2006. Sau khi bị đảo chính và lật đổ chính phủ, ông  Thaksin từ đó sống lưu vong. Ông bị kết án vắng mặt hai năm tù vì lạm dụng quyền lực. Từ nước ngoài, ông đã tiếp tục dùng ảnh hưởng của mình đến chính trị Thái Lan, thông qua Đảng Nhân quyền và Đảng Pheu Thai cũng như phong trào áo đỏ. Em gái ông là Yingluck Shinawatra đắc cử thủ tướng Thái Lan từ năm 2011 đến năm 2014 thì bị đảo chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm