Ông Tập Cận Bình gọi ông Donald Trump là 'bạn'

Hãng tin Reuters cho hay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 7-6 đã gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump là bạn của ông và nói ông tin rằng Mỹ không mong muốn phá vỡ quan hệ kinh tế với Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một bữa ăn tối của nhà nước tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 9 tháng 11 năm 2017. Ảnh: REUTERS

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bắt đầu chuyến thăm Nga từ hôm 5-6 nhằm mở ra một kỷ nguyên hữu nghị mới giữa hai nước và củng cố mối quan hệ kinh tế Nga-Trung.

Sau đó, từ thủ đô Moscow, ông Tập sẽ rời đi để tới thành phố Saint Petersburg nhằm tham dự Diễn đàn Kinh tế do Tổng thống Nga Putin tổ chức trong hai ngày 6-6 và 7-6.

Phát biểu tại thành phố St Petersburg của Nga hôm 7-6, ông Tập đã có bài phát biểu cho biết mối liên hệ thương mại và đầu tư giữa Trung Quốc và Mỹ vẫn rất quan trọng.

“Thật khó mà tưởng tượng một sự cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Mỹ từ phía Trung Quốc hoặc ngược lại, quan hệ với Trung Quốc từ phía Mỹ. Chúng tôi không mong muốn điều này và các đối tác Mỹ của chúng tôi không quan tâm đến điều này. Tổng thống Trump là bạn của tôi và tôi tin rằng ông cũng không mong muốn điều này”, ông Tập phát biểu.

Mặc dù cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn đang diễn ra khốc liệt và chưa có dấu hiệu khởi sắc, nhưng phát biểu của ông Tập ngay tại Nga cũng báo hiệu cho sự “xuống nước” của Trung Quốc nhằm thoát khỏi cuộc chiến tốn kém này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm