Ông Sanders: Bà Warren vướng giới tính thì tôi vướng tuổi già

Ngày 19-1, Thượng nghị sĩ Bernard Sanders, một trong các ứng viên cạnh tranh nhận đề cử đại diện đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, lần nữa đề cập tới chuyện giới tính và tranh cử, theo hãng tin Reuters.

Phát ngôn của ông Sanders gây chú ý vì từ tuần trước dư luận đã bàn tán quanh chuyện ông có nói với nữ ứng viên Elizabeth Warren trong một cuộc gặp riêng năm 2018 rằng một phụ nữ không thể đánh bại đối thủ Cộng hòa là đương kim Tổng thống Donald Trump.

 

Bà Warren và ông Sanders trong cuộc tranh luận tại bang Iowa (Mỹ) ngày 14-1. Ảnh: REUTERS 

Trả lời đài phát thanh New Hampshire ngày 19-1, ông Sanders được hỏi liệu ông có nghĩ vấn đề giới tính là trở ngại của bà Warren trong cuộc tranh cử hay không. Và ông Sanders đáp "Có".

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm là truyền thông đã "làm quá lên", chứ bản thân ông "luôn tin tưởng và hiện giờ vẫn tin một phụ nữ vẫn có thể được bầu làm tổng thống".

Ông bổ sung rằng mỗi ứng cử viên "đều có vấn đề riêng của mình", chính bản thân cũng đang gặp rào cản về tuổi tác khi đã 78 tuổi. 

Mâu thuẫn giữa hai ứng cử viên đảng Dân chủ xảy ra sau khi bà Warren cho biết ông Sanders đã khẳng định với bà rằng phái nữ sẽ không có cơ hội đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Tuy nhiên ông Sanders đã phủ định mình có ý này và nói rằng bà Warren nói dối. 

Dù nói thế nhưng bà Warren không tỏ ra quá gay gắt về vấn đề này. Bà cho biết hai người là bạn lâu năm và từng làm việc với nhau rất nhiều. Bà không đưa ra bình luận chỉ trích nào về "người bạn" của mình. 

Những người ủng hộ đảng Dân chủ đã bày tỏ quan điểm rằng hai ứng cử viên nên bỏ qua mâu thuẫn nhỏ này và tập trung vào đối thủ lớn nhất của mình là ông Trump. 

Theo Reuters, kết quả của cuộc khảo sát lớn nhất nước Mỹ về thái độ của cử tri với các ứng viên tổng thống cho thấy bà Warren đang có lợi thế hơn ông Sanders. Tuy nhiên, cả hai vẫn đang bị Tổng thống Donald Trump dẫn trước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm