Ông Putin đề xuất ứng viên thủ tướng thay thế ông Medvedev

Tối 15-1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất Cục trưởng Cục Thuế Liên bang Nga Mikhail Mishustin là ứng viên thủ tướng thay thế ông Dmitry Medvedev vừa tuyên bố từ chức, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Dẫn thông tin từ Cơ quan báo chí điện Kremlin, hãng TASS cho biết: “Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức buổi họp với ông Mikhail Mishustin, đề nghị ông giữ vị trí người đứng đầu chính phủ. Sau khi có được sự đồng ý của ông Mishustin, Tổng thống Putin đã đề xuất ông Mishustin trở thành ứng viên thủ tướng Duma Quốc gia Nga (tức Hạ viện Nga - PV) xem xét".

Trong tối 15-1, ông Mishustin đã đến Duma Quốc gia Nga, cố vấn phát ngôn viên Duma - bà Anastasia Kashevarova viết trên tài khoản Telegram cá nhân.

Trong quá trình Duma xem xét đề nghị trên, Tổng thống Putin đã chỉ định ông Medveded làm quyền thủ tướng và chính phủ Nga tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình cho tới khi chính phủ mới được thành lập.

Cục trưởng Cục Thuế Liên bang Nga Mikhail Mishustin được Tổng thống Putin đề xuất là ứng viên thủ tướng Nga. Ảnh: TASS

Sau khi nhận được đề xuất của ông Putin, Duma Quốc gia Nga đã điều chỉnh chương trình làm việc để xem xét đề xuất của ông Putin về ứng viên thủ tướng Mishustin trong ngày 16-1, hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ cơ quan báo chí Quốc hội Nga cho hay.

Phó phát ngôn viên Duma Quốc gia - ông Sergey Neverov cho biết các thành viên đảng Nước Nga thống nhất trong Duma sẽ họp vào lúc 9 giờ sáng 16-1 (giờ Nga) để xem xét đề xuất trên.

Ông Sergey Mironov, lãnh đạo đảng Nước Nga công bằng, cũng cho biết Duma sẽ gặp gỡ ông Mishustin trong sáng 16-1. Ông Mironov còn cho biết thêm đảng Nước Nga công bằng ủng hộ quyết định của Tổng thống Putin.

Ông Mishustin, 54 tuổi, giữ chức cục trưởng Cục Thuế Liên bang Nga từ ngày 6-4-2010. Trong giai đoạn 2011-2018, ông còn là thành viên của Hội đồng của tổng thống về phát triển thị trường tài chính

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm