Ông Obama bàn chuyện đàn ông già không chịu 'đứng ra bên lề'

Phát biểu tại một sự kiện về sự lãnh đạo ở Singapore ngày 16-12, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng phụ nữ tốt hơn đàn ông là điều “không thể phủ nhận”.

Thậm chí ông Obama còn nói ông tự tin mỗi nước sẽ nhìn thấy “sự tiến triển lớn” nếu giành cho phụ nữ quyền kiểm soát, đặc biệt khi nhìn vào các vấn đề của thế giới thì thường vì bộ phận đàn ông già “không chịu đứng ra bên lề”.

“Giờ thì phụ nữ, tôi chỉ muốn các bạn biết, các bạn không hoàn hảo nhưng điều tôi có thể nói một cách hoàn toàn không thể bàn cãi là các bạn tốt hơn chúng tôi (đàn ông)” - ông Obama nói tại sự kiện.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tại sự kiện ở Singapore ngày 16-12, nhận định phụ nữ lãnh đạo tốt hơn đàn ông. Ảnh: GETTY IMAGES

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tại sự kiện ở Singapore ngày 16-12, nhận định phụ nữ lãnh đạo tốt hơn đàn ông. Ảnh: GETTY IMAGES

“Tôi hoàn toàn tự tin rằng trong hai năm, nếu mỗi nước trên thế giới trao quyền lãnh đạo cho phụ nữ, các bạn sẽ nhìn thấy một sự tiến triển lớn về mọi thứ… mức sống và thu nhập” - ông Obama khẳng định.

Khi được hỏi liệu ông có khả năng trở lại lãnh đạo chính trị hay không, ông Obama nói rõ ông không có kế hoạch trở lại, đồng thời nói thêm: “Nếu các bạn nhìn ra thế giới và nhìn vào các vấn đề, thì thường là vì những người già, mà thường là những người đàn ông già, đã không chịu đứng ra bên lề”.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tại sự kiện ở Singapore ngày 16-12, nói rằng thế giới nhiều vấn đề là vì đàn ông già không chịu ‘đứng ra bên lề’. Ảnh: GETTY IMAGES

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tại sự kiện ở Singapore ngày 16-12, nói rằng thế giới nhiều vấn đề là vì đàn ông già không chịu "đứng ra bên lề". Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đây, ông Obama từng có các phát ngôn tương tự về khả năng lãnh đạo của phụ nữ. Năm 2018, chỉ vài tháng trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ, ông Obama nói rằng ông muốn “phụ nữ tham gia nhiều hơn”, trong khi đàn ông làm ông lo lắng.

“Mỗi ngày tôi đọc báo và nghĩ: này mấy ông, xảy ra chuyện gì với các ông vậy? Xảy ra chuyện gì với chúng ta? Ý tôi là chúng ta bạo lực, chúng ta bắt nạt người khác… Vì thế tôi nghĩ trao nhiều quyền hơn cho phụ nữ là cách đúng đắn để có được nhiều chính sách tốt hơn” - ông Obama nói năm ngoái.

Hình ảnh cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (giữa) đưa lên trang Twitter của mình về sự kiện ở Singapore. Ảnh: TWITTER

Hình ảnh cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (giữa) đưa lên trang Twitter của mình về sự kiện ở Singapore. Ảnh: TWITTER

Đợt bầu cử Quốc hội giữa kỳ Mỹ năm ngoái chứng kiến một số lượng phụ nữ chưa từng có trong lịch sử Mỹ được bầu vào Quốc hội Mỹ, mà đứng đầu là nữ Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Trước đó nữa, năm 2017, ông Obama nói nên đưa thêm nhiều phụ nữ vào vị trí quyền lực “vì những ngày này nam giới dường như có một số vấn đề”.

Ông Obama đang có chuyến đi diễn thuyết qua một số nước châu Á - Thái Bình Dương. Chuyến đi của ông Obama được thực hiện cùng với chuyến đi của vợ ông - cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đến châu Á thực hiện chương trình châu Á - Thái Bình Dương của Quỹ lãnh đạo Obama.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm