Ông Mike Pence: 'Tất cả mọi người phải vào cuộc chống dịch'

Sau khi bang Washington báo cáo về ca tử vong thứ sáu do COVID-19, Phó Tổng thống Mike Pence đã gửi một thông điệp nhấn mạnh phải có sự sẵn sàng và nhanh chóng đối phó dịch bệnh, báo US News cho biết.

"Đây là việc mà tất cả mọi người đều cùng nhau làm" - ông Pence nhấn mạnh trong buổi họp báo muộn ngày 2-3.

Ông Pence còn nói rằng Mỹ sẽ phải chú ý nhiều hơn về các ca nhiễm bệnh có thể có nhiều hơn nữa tại bang California và Washington.

Phó Tổng thống Mike Pence trong buổi họp báo chiều 2-3. Ảnh: TIME

Tuy nhiên, ông cũng trấn an người dân Mỹ rằng rủi ro lây lan dịch bệnh trong cộng đồng còn thấp. "Chúng tôi sẽ cử các chuyên gia, đảm bảo cung cấp mọi người những điều tốt nhất, những thông tin thực tế và chính xác nhất từ những người giỏi nhất trên thế giới” - ông Pence khẳng định.

Nhân vật số hai của Mỹ còn nhắc nhở nên có suy nghĩ đúng đắn trước các vấn đề và thường xuyên rửa tay. Ông nói rằng không có bất kỳ lệnh hạn chế đi lại trong nội địa nước Mỹ.

“Việc hạn chế công dân Mỹ đi tới các quốc gia sẽ được mở rộng thêm" - ông Pence khuyến cáo về lệnh cấm đi đến các khu vực có dịch. “Trong vòng 12 giờ tới, sẽ kiểm tra tất cả chuyến từ Ý đến Mỹ. Còn các chuyến bay từ Hàn Quốc cũng đang bắt đầu thực hiện việc kiểm tra”.

Khi được hỏi về khả năng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có thể tuyên bố COVID-19 thành đại dịch toàn cầu hay không, ông Pence nói rằng “không cần quá phụ thuộc vào cách gọi” mà quyết định này nên dành cho cơ quan y tế của Liên Hiệp Quốc giải quyết.

Trước đó, ông Pence và Tổng thống Donald Trump đã gặp các công ty dược phẩm Mỹ và nói rằng trước mùa hè và mùa thu năm nay phải có sẵn các phương pháp trị liệu COVID-19 hiệu quả. Ông Pence cho biết vaccine ngừa COVID-19 sẽ có mặt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020 tới, theo US News.

Các ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ đều ở trung tâm chăm sóc người lớn tuổi của TP Kirkland, hạt King, bang Washington. Ảnh: AP

Như tin đã đưa, ngày 2-3, bang Washington đã xác nhận thêm bốn ca tử vong, nâng tổng số người tử vong vì COVID-19 tại Mỹ lên con số 6. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), tính đến sáng 3-3 (theo giờ Việt Nam), nước Mỹ ghi nhận 91 ca nhiễm COVID-19.

"Mối đe dọa dịch bệnh vẫn có thể có những thay đổi nhanh chóng. Vì thế phải sẵn sàng chuẩn bị đối với những điều tồi tệ nhất và hy vọng những gì sáng sủa nhất" - Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm