Ông Maduro: 'Venezuela sẽ tiến hành bầu cử Quốc hội sớm'

Năm 2015, phe đối lập chiếm đa số và nắm quyền lãnh đạo trong Quốc hội, dự kiến cuộc bầu cử quốc hội tiếp theo sẽ diễn ra vào cuối năm 2020.

Tuy nhiên, ông Maduro đã tuyên bố sẽ thay đổi lịch bầu cử sớm hơn, nhưng hiện vẫn chưa đưa ra thời gian cụ thể.

“Chúng ta sẽ hợp pháp hóa thành tổ chức duy nhất mà trong năm năm qua không được công nhận”, ông Maduro phát biểu trước đám đông ủng hộ chính phủ.

Hầu hết các quốc gia phương Tây công nhận lãnh đạo đối lập Guaido là người đứng đầu nhà nước Venezuela bất chấp việc ông Maduro tái đắc cử trong cuộc bỏ phiếu năm 2018.

Trong buổi lễ kỷ niệm chiến thắng sau cuộc bầu cử lại ngày 20-5, Tổng thống Maduro nói rằng đó là một "chiến thắng" đối với người Venezuela, theo kênh truyền hình Fox News.

Ông Maduro khẳng định trước người ủng hộ trong trang phục áo đỏ: “Chúng ta sẽ tự đánh giá chính mình trong cuộc bầu cử. Chúng ta sẽ dời thời gian sớm hơn cho cuộc bầu cử Quốc hội".

Tổng thống Maduro nói sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội trong thời gian sớm nhất. Ảnh: AP

Những người ủng hộ ông Maduro trong trang phục màu đỏ tại buổi lễ kỷ niệm chiến thắng trong cuộc bầu cử lại 2018. Ảnh: REUTERS

Đặc phái viên của phe đối lập Venezuela tại Mỹ, Carlos Vecchio, đã gặp các quan chức Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao ở Washington ngày 20-5 để thảo luận về “mọi mặt của cuộc khủng hoảng Venezuela”, theo Reuters.

Ông Carlos Vecchio, Đặc phái viên của phe đối lập Venezuela tại Mỹ. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các trợ lý cao cấp đã không loại trừ khả năng tiến hành hoạt động quân sự tại quốc gia Nam Mỹ này và nhắc lại rằng: “Mọi giải pháp đều đang nằm trên bàn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm