Ông Maduro và con trai sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Nga

Hãng tin Sputnik cho biết, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tuyên bố trên trang Twitter cá nhân hôm 4-10 rằng ông và người thân trong gia đình dự định sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V do Nga sản xuất.

Theo đó, con trai của Tổng thống Venezuela là Nicolas Ernesto Maduro Guerra và chị gái của ông là Maria Teresa Maduro cũng sẽ tham gia quá trình thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 của Nga.

"Trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng này, con trai tôi đã thông báo cho tôi về quyết định tiêm vaccine của Nga và tham gia thử nghiệm. Cả chị gái tôi là một bác sĩ gây mê cũng nói với tôi rằng cô ấy sẽ sử dụng vaccine của Nga" - ông Maduro nói trong cuộc họp bàn về vấn đề y tế.

“Khi quá trình thử nghiệm bắt đầu, tôi sẽ là người đầu tiên được tiêm vaccine” - ông Maduro khẳng định.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đeo khẩu trang và phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với Liên Hợp Quốc. Ảnh: SPUTNIK

Trước đó, Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez cho biết quốc gia này đã nhận được lô hàng vaccine Sputnik-V của Nga hôm 2-10 vừa rồi. 

Theo bà Rodriguez, Venezuela là quốc gia đầu tiên ở châu Mỹ tham gia vào giai đoạn ba của quá trình thử nghiệm lâm sàng. Tuy nhiên, bà không tiết lộ có bao nhiêu liều vaccine đã được vận chuyển đến trong lô hàng đầu tiên. 

Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Y tế Venezuela Carlos Alvarado cho hay có khoảng 2.000 người sẽ tham gia vào quá trình thử nghiệm lâm sàng trong tháng này tại Caracas.

Tổng thống Maduro đưa tin về việc Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez nhận được lô vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên của Nga. Ảnh: TWITTER

Venezuela đã tăng cường quan hệ ngoại giao với Nga trong bối cảnh chính phủ Mỹ liên tục áp dụng các biện pháp trừng phạt mạnh tay vào chính quyền Caracas nhằm buộc ông Maduro từ chức.

Tổng thống Nicolas Maduro vào tháng 9 đã đề nghị Nga hỗ trợ Venezueala vaccine COVID-19 để tiêm ngừa cho gần 15.000 ứng cử viên trong cuộc bầu cử quốc hội sắp tới, giúp họ có thể vận động tranh cử một cách an toàn.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 11-8 đã tuyên bố Nga trở thành quốc gia chế tạo thành công vaccine ngừa COVID-19 tên Sputnik V. Đây là loại vaccine ngừa COVID-19 được chứng nhận đầu tiên trên thế giới

Vaccine ngừa COVID-19 này do Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya sản xuất, theo Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm