Ông Maduro thay bộ trưởng điện lực

Viết trên Twitter, Tổng thống Maduro cho biết ông Freddy Brito “sẽ tiếp tục công việc phục hồi hoàn toàn hệ thống điện quốc gia, với tư cách bộ trưởng và chủ tịch của tập đoàn nhà nước Corpolec”.

Theo hãng tin AFP, trước khi được bổ nhiệm, ông Brito, một kỹ sư điện, giữ chức Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ trong chính phủ của ông Maduro.

“Chúng ta sẽ tiếp tục kết hợp tất cả kiến thức của mình để giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến người dân chúng ta”, ông Brito phát biểu sau khi được bổ nhiệm.

Ông Brito thay ông Igor Gavidia, người được Tổng thống Maduro bổ nhiệm vào ngày 1-4, và được giao nhiệm vụ đưa đất nước “trở lại bình thường” sau một loạt sự cố mất điện.

Tân Bộ trưởng Điện lực Venezuela Freddy Brito. Ảnh: PANORAMA

Sự cố đầu tiên xảy ra vào ngày 7-3, đã khiến phần lớn lãnh thổ Venezuela chìm trong bóng tối suốt năm ngày.

Những vụ mất điện lẻ tẻ tiếp tục tác động đến đất nước Nam Mỹ này, gây ra những xáo trộn lớn đối với nguồn cung cấp thực phẩm và nước, giao thông vận tải và các bệnh viện - nơi ghi nhận những trường hợp tử vong do mất điện.

Tổng thống Maduro coi những vụ mất điện vừa qua là hành động phá hoại của Mỹ và phe đối lập, dù các chuyên gia nói rằng nguyên nhân có thể do bảo dưỡng kém.

Bang sản xuất dầu Zulia và Barinas ở miền Tây Venezuela tiếp tục chịu ảnh hưởng của việc phân phối điện theo khẩu phần, vốn được chính phủ áp dụng hồi cuối tháng 3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm