Ông Maduro: 'Cựu Tổng thống Colombia âm mưu ám sát tôi'

Theo đài Press TV, trong một chương trình phát sóng trên truyền hình nhà nước vào tối 14-8, Tổng thống Maduro nói rằng ông Uribe, Đại sứ Colombia tại Mỹ Francisco Santos và nhân vật đối lập Venezuela lưu vong Lester Toledo âm mưu ám sát ông từ một boong-ke trong một ngôi nhà thuộc sở hữu của ông Uribe.

“Đó là một kế hoạch cho 32 lính đánh thuê xâm nhập để cố gắng ám sát tôi và các nhà lãnh đạo của cuộc cách mạng. Tuy nhiên, chúng tôi đang ở đây, được Thượng đế bảo vệ” - ông Maduro nói.

Ngoại trưởng Colombia Carlos Holmes đã bác bỏ cáo buộc mà chính quyền Bogota cho là "vu khống" này trong một bài đăng trên Twitter.

Hiện chưa có phản ứng gì từ phía ông Uribe và ông Toledo, theo hãng tin Reuters.

Ông Maduro (trái) và ông Uribe. Ảnh: AFP

Đây không phải là lần đầu tiên ông Maduro cáo buộc các chính trị gia Colombia âm mưu ám sát ông. Mối quan hệ giữa hai nước láng giềng Nam Mỹ đã xấu đi trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế ở Venezuela khiến hơn 1 triệu người rời đất nước sang Colombia.

Ông Maduro đã cáo buộc Colombia và Mỹ đứng đằng sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào ông hồi năm ngoái, khi nhà lãnh đạo Venezuela đang có bài phát biểu tại một sự kiện quân sự ở thủ đô Caracas.

Chính quyền của ông Maduro cáo buộc Mỹ, nước đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela, đang dàn dựng các nỗ lực nhằm hạ bệ ông như một phần của cuộc tấn công rộng lớn hơn nhằm vào các nhà lãnh đạo Mỹ Latinh chống lại ý đồ bá chủ của Washington.

Mỹ đã nỗ lực thay ông Maduro bằng nhân vật đối lập Juan Guaido. Washington cũng đã đe dọa sử dụng sức mạnh quân sự chống Venezuela.

Trước đó, Nhà Trắng đã ra lệnh đóng băng tất cả tài sản của nhà nước Venezuela ở Mỹ.

Người Venezuela đang bị thiếu các nhu yếu phẩm cơ bản do lệnh trừng phạt của Mỹ. Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, hiện 1/4 dân số Venezuela đang cần viện trợ nhân đạo. Ít nhất 3,3 triệu người đã rời khỏi đất nước kể từ cuối năm 2015.

Ông Guaido đã dàn dựng một cuộc đảo chính thất bại chống lại Tổng thống Maduro vào ngày 30-4 với sự ủng hộ từ Washington.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm