Ông Lavrov 'mở lời' với EU

Hãng tin Sputnik dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 25-5 cho biết chính quyền Moscow sẵn sàng nối lại hợp tác chặt chẽ với Liên minh châu Âu (EU) trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

"Chúng tôi đã nói về mối quan hệ Nga-EU, vốn đang trải qua thời kỳ đầy căng thẳng sau các quyết định được thông qua tại Brussels vào năm 2014 nhằm phá hoại sự tương tác của chúng tôi. Chúng tôi khẳng định Nga luôn sẵn sàng khôi phục mối quan hệ với EU nếu hai bên cùng hành động” - ông Lavrov nói.

Theo Ngoại trưởng Nga, chính quyền Moscow vẫn quan tâm đến việc hợp tác với EU và các quốc gia thành viên "trên tinh thần bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, tuân thủ các chuẩn mực được luật pháp quốc tế công nhận".

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: SPUTNIK

Trước đó, ông Lavrov khẳng định nếu EU tiếp tục tăng cường chính sách kiềm chế Moscow, chính quyền Nga sẽ phản ứng lại với mọi động thái không thân thiện theo những cách gay gắt tương xứng.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Nga được đưa ra tại một buổi họp báo sau khi ông có cuộc gặp với người đồng cấp Malta, ông Evarist Bartolo, tại TP Sochi, Sputnik đưa tin.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, hai Ngoại trưởng cũng thảo luận về việc phát triển hơn nữa quan hệ song phương và xem xét ký kết một số văn bản liên quan đến văn hóa, thể thao, chính sách thanh niên và các vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Malta còn bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến việc thúc đẩy hợp tác an ninh giữa các bên trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc, Hội đồng châu Âu và Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm