Ông Kim: Triều Tiên đã ngăn chặn đại dịch COVID-19 thành công

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp với Bộ chính trị Đảng Lao động Triều Tiên khẳng định đã ngăn chặn thành công sự xâm nhập của virus gây đại dịch COVID-19 vào nước này, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

“Chúng ta đã ngăn chặn triệt để sự xâm nhập của dịch COVID-19 và duy trì tình trạng phòng dịch cực kỳ ổn định. So với tình trạng khủng hoảng mà cả thế giới đang gặp phải, đây thực sự là một thành công lớn” - ông Kim chia sẻ.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim cũng cảnh báo người dân Triều Tiên không được tự mãn hoặc chủ quan quá mức vì tình hình dịch bệnh còn phức tạp, đồng thời kêu gọi mọi người duy trì cảnh báo tối đa.

Cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra hôm 2-7 trong bối cảnh nhiều nước còn gặp nhiều khó khăn vì COVID-19, và số ca nhiễm trên toàn thế giới đã vượt qua mốc 10 triệu người với hơn 500.000 ca tử vong.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp với Bộ chính trị Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 2-7-2020. Ảnh: REUTERS

Triều Tiên đã cho mở lại các trường học nhưng vẫn duy trì lệnh cấm tụ tập đông người, bắt buộc mọi người đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng dịch, một quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm 1-7.

Triều Tiên hiện chưa ghi nhận bất kỳ ca dương tính với COVID-19 nào. Theo báo cáo của Bộ Y tế Triều Tiên, tổng cộng 922 người bị nghi ngờ đã được xét nghiệm, và kết quả vẫn âm tính cho đến nay. 

Hãng tin Reuters cho biết những người được xét nghiệm chủ yếu là nhân viên quản lý hàng hóa tại các cảng biển và biên giới đất liền, tất cả những người này đều được cách ly theo dõi.

Cuộc họp hôm 2-7 cũng đề cập việc xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bình Nhưỡng. Ông Kim bày tỏ sự hài lòng với tiến trình hiện tại của dự án, đồng thời cảm ơn các nhà thầu vẫn tiếp tục kế hoạch xây dựng trong điều kiện không thuận lợi do dịch bệnh gây ra.

“Nhà lãnh đạo Kim muốn đảm bảo mọi thứ được chuẩn bị sẵn sàng nhằm giải quyết các vấn đề khẩn cấp phát sinh. Việc hoàn thành công trình xây dựng bệnh viện sẽ cung cấp cho người dân dịch vụ y tế tiên tiến nhất, đạt tiêu chuẩn thế giới” - KCNA đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm