Ông Kim 'sẵn sàng giải trừ hạt nhân', ông Trump hoan nghênh

Khoảng 11 giờ trưa nay, 28-2, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un có cuộc trao đổi ngắn với báo chí sau cuộc họp song phương mở rộng.

Tại cuộc trao đổi, khi được một nhà báo hỏi liệu có sẵn sàng giải trừ hạt nhân, ông Kim nói rõ ông sẵn sàng, “nếu không tôi đã không có mặt ở đây”.

Trong khi đó, ông Trump nhận định cuộc đối thoại là một “thành công rất lớn” và nhắc lại quan điểm của mình rằng Triều Tiên có thể có tương lai tươi sáng.

“Tôi nghĩ chúng ta có các cuộc đối thoại rất hiệu quả và chúng tôi đánh giá cao chúng. Tôi nghĩ chúng ta sẽ có một cuộc họp báo sau đó và chúng ta sẽ quay trở về nhà mỗi người. Quan hệ đang tốt như chưa từng có trước đây”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và hai phái đoàn quan chức họp mở rộng sáng nay. Ảnh: GETTY IMAGES

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và hai phái đoàn quan chức họp mở rộng sáng nay. Ảnh: GETTY IMAGES

Một nhà báo hỏi: “Ông sẵn sàng cho phép Mỹ mở một văn phòng liên lạc ở Bình Nhưỡng?”.

Ông Trump tiếp lời nhân câu hỏi của nhà báo này: “Đây là một câu hỏi thú vị, tôi thật sự muốn nghe câu trả lời với câu hỏi này. Không phải là ý tưởng tồi”.

Về phần mình, ông Kim trả lời rằng ông sẽ vui nếu Mỹ mở văn phòng liên lạc ở Bình Nhưỡng, rằng động thái này sẽ được “hoan nghênh”.

Nhiều nhà báo Mỹ tham gia lấy tin trong buổi trao đổi báo chí của ông Trump và ông Kim cho biết họ ngạc nhiên trước thực tế vị lãnh đạo Triều Tiên này trước giờ được biết chưa hề trả lời bất kỳ câu hỏi nào của các nhà báo phương Tây nhưng hôm nay lại trả lời rất nhiều câu hỏi của báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm