Ông Kim Jong-un sẽ thăm Nga tuần tới

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn một số nguồn thạo tin tiết lộ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un nhiều khả năng sẽ thăm khu vực Viễn Đông của Nga vào tuần tới và có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 24-4.

Đầu tháng 4 này, nói về khả năng có cuộc gặp giữa ông Kim và ông Putin, Cố vấn Yury Ushakov của Tổng thống Nga cho biết phía Moscow đã có đề xuất cụ thể về ngày gặp, và hai bên vẫn đang tiếp tục bàn bạc.

Cuối tháng 3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin ông Kim Chang-son, Chánh Văn phòng của nhà lãnh đạo Kim đã sang Nga để bàn về chuyến thăm của người đứng đầu Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga vào tuần tới. Ảnh: SPUTNIK

Ngày 12-4, ông Putin đã chúc mừng ông Kim được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác về các vấn đề cấp thiết trong khu vực.

“Kính gửi ngài Kim Jong-un, vui lòng chấp nhận lời mời chúc mừng chân thành của tôi về chuyện ông được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ CHDCND Triều Tiên. Tôi chắc chắn các hoạt động của ông ở cương vị nhà nước cao nhất sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của quan hệ hữu nghị, láng giềng tốt giữa hai quốc gia và dân tộc chúng ta, cũng như củng cố hòa bình bán đảo Triều Tiên”, hãng Sputnik dẫn lời chúc mừng của ông Putin đăng trên trang web Điện Kremlin.

Ông Putin cũng xác nhận cam kết của mình về “hợp tác về các vấn đề cấp thiết song phương và khu vực”.

Đại diện Triều Tiên tại Nga, ông Jin Jong-Hyuk ngày 11-4 nói Bình Nhưỡng hy vọng tới đây hai bên sẽ tăng cường trao đổi đoàn cấp cao.

Đầu tháng 4, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev cho biết Nga có ý định thúc đẩy hợp tác với Triều Tiên ở các lĩnh vực mà không bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm