Ông Kim Jong-un sẽ được chiêu đãi món gì ở Nga?

Ngày 24-4, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông (Nga), chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm nay 25-4, hãng tin TASS đưa tin.

Màn duyệt binh danh dự chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ảnh: YONHAPNEWS

Ông Kim mặc áo khoác đen và đội mũ fedora khi xuất hiện tại ga tàu Khasan, Nga, gần biên giới với Triều Tiên. Tại đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp các quan chức địa phương cũng như Thứ trưởng Ngoại giao Nga. 

Ông Kim xuống tàu, cười tươi với các quan chức Nga và người dân Vladivostok ra đón mình. Sau màn duyệt binh danh dự, ông Kim nhanh chóng bước vào một chiếc Mercedez-Benz màu đen của mình đậu trước nhà ga. Chạy theo ông vẫn là nhóm 12 vệ sĩ quen thuộc.

Ông Kim Jong-un mặc áo khoác đen và đội mũ fedora khi xuất hiện tại ga tàu Khasan, Nga, gần biên giới với Triều Tiên. Ảnh: YONHAPNEWS

Thống đốc vùng Primorsky, ông Oleg Kozhemyako cho biết phái đoàn Triều Tiên đến Vladivostok hôm 24-4 mong muốn được tiếp đãi các món ăn truyền thống của Nga.

"Đồ ăn sẽ bao gồm: súp củ cải Nga, bánh pelmeni đều là những món ăn đặc trưng của ẩm thực Nga. Trứng cá muối caviar cũng sẽ được phục vụ", ông Kozhemyako tiết lộ về những món đặc sản dành thiết đãi nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Món bánh pelmeni, đặc sản Nga được chọn làm món thiết đãi ông Kim Jong-un. Ảnh: PIXABAY

Theo Thống đốc vùng Primorsky, chính các vị khách Triều Tiên đề nghị được phục vụ các món ăn truyền thống của Nga.

Tuy nhiên, phái đoàn Triều Tiên tới Nga lần này cũng có các đầu bếp Triều Tiên. Do vậy, ông Kozhemyako nói rằng “rất nhiều món ăn sẽ được phục vụ trong thực đơn”.

Theo Điện Kremlin, trước tiên hai ông Putin và Kim sẽ gặp riêng, sau đó sẽ có phiên gặp chung cùng hai phái đoàn hai bên. Lễ đón chính thức cũng sẽ được tổ chức.

Theo hãng thông tấn Yonhap, nội dung đối thoại giữa ông Putin và ông Kim dự kiến sẽ tập trung vào bàn các nỗ lực hòa bình ở bán đảo Triều Tiên, hợp tác kinh tế và quan hệ song phương hai nước.

Sau hội nghị thượng đỉnh hôm nay với Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể tham quan các cơ sở hoặc địa điểm nổi tiếng. Ảnh: YONHAPNEWS

Hai bên cũng sẽ bàn về số phận khoảng 10.000 công nhân Triều Tiên có nguy cơ bị trục xuất khỏi Nga vào cuối năm nay theo lệnh trừng phạt của Mỹ cấm các nước cấp visa cho công nhân Triều Tiên sang làm việc, nếu không sẽ bị hứng trừng phạt thứ phát từ Mỹ.

Theo Yonhap, cuộc gặp với ông Putin sẽ là phép thử lớn với khả năng ngoại giao của ông Kim trong bối cảnh ông đang vận động để Triều Tiên được giảm áp lực trừng phạt, mở rộng điều kiện phát triển kinh tế, phá thế bế tắc trong đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Sau hội nghị thượng đỉnh hôm nay với Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể tham quan các cơ sở hoặc địa điểm nổi tiếng xung quanh trước khi trở về Triều Tiên hôm 26-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm