Ông Kim Jong-un sang Việt Nam sớm hơn và thăm Vịnh Hạ Long?

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể đến Việt Nam ba ngày trước thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai với Tổng thống Donald Trump diễn ra tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc hôm 13-2 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đến Việt Nam sớm hơn để thăm một số khu công nghiệp quan trọng ở Việt Nam và có buổi hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể thăm Việt Nam sớm hơn thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai ba ngày. Ảnh: KCNA

Hãng tin MBC trích lời một quan chức cao cấp của Hàn Quốc cho hay ông Kim sẽ tới Việt Nam vào ngày 24 hoặc trễ nhất là 25-2. Nguồn tin trên cũng cho biết từ ngày 25 tới 26-2, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ thăm khu công nghiệp Hải Phòng và tham quan Vịnh Hạ Long.

Truyền thông Hàn Quốc nhận định chuyến thăm Việt Nam sẽ là cơ hội để ông Kim thấy được sự phát triển của Việt Nam sau các cải cách kinh tế.

MBC cũng nhận định chuyến thăm và thượng đỉnh lần này sẽ là cơ hội để ông Kim thêm lần nữa củng cố vị trí của mình trong con mắt người dân Triều Tiên, và thay đổi hình ảnh như là một nhà lãnh đạo tiến bộ.

Tổng thống Trump ngày 5-2 thông báo Hội nghị thượng đỉnh lần hai với nhà lãnh đạo Kim sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27 và 28-2.

Cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa hai ông Kim và Trump diễn ra ở Singapore hồi tháng 6-2018. Sau thượng đỉnh, đàm phán giữa hai bên về vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân lâm vào bế tắc. Triều Tiên cho rằng Mỹ cần có "những biện pháp tương ứng" để đáp lại những nỗ lực từ phía họ. Trong khi đó, Mỹ muốn Triều Tiên thực hiện các bước đi cụ thể và thực chất hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm