Ông Kim Jong-un gọi tình hình hiện tại là căng thẳng

“Nhà lãnh đạo tối cao (Kim Jong-un) kêu gọi các quan chức lãnh đạo phải thể hiện đầy đủ ý thức trách nhiệm và tinh thần sáng tạo cao, tinh thần cách mạng tự lực, phát huy thái độ làm chủ trong cách mạng và xây dựng đất nước trong tình hình căng thẳng hiện nay và đi theo đường hướng chiến lược mới của đảng”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 10-4 nêu rõ.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 10-4 cho biết, phát biểu trên, vốn được đưa ra tại cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, cho thấy ông Kim sẽ tiếp tục theo đường lối phát triển kinh tế trong lúc đàm phán về giải trừ hạt nhân với Mỹ bị đình trệ.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp mở rộng của Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: YONHAP

Đường lối chiến lược mới đã được đảng Lao động Triều Tiên đưa ra hồi tháng 4 năm ngoái, tập trung nhiều hơn vào phát triển kinh tế, từ bỏ chính sách trước đó là phát triển song song kinh tế với hạt nhân.

Cuộc họp diễn ra trước thềm kỳ họp Hội đồng Nhân dân Tối cao (tức Quốc hội) Triều Tiên lần thứ 14 vào ngày 11-4. Theo KCNA, trong ngày 10-4, Triều Tiên tiến hành phiên họp toàn thể Ủy ban Trung ương đảng Lao động để thảo luận và quyết định về định hướng, đường lối phấn đấu mới.

Các cuộc họp này thu hút sự chú ý vì CHDCND Triều Tiên có thể đưa ra các bước tiếp theo kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai không thành công tại Hà Nội hồi cuối tháng 2.

Triều Tiên kêu gọi tinh thần tự lực tự cường
Triều Tiên kêu gọi tinh thần tự lực tự cường
(PLO)-Truyền thông CHDCND Triều Tiên kêu gọi người dân nỗ lực và tự giải quyết những “thách thức nghiêm trọng nhất” mà nước này có thể đối mặt khi hy vọng về việc bãi bỏ cấm vận kinh tế gần như đã sụp đổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm