Ông Kim Jong-un dự họp đảng, bàn về phát triển kinh tế

Ngày 8-6, hãng tin Reuters dẫn nguồn từ Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tham dự một cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên để bàn về các dự án kinh tế, trong đó có phát triển ngành công nghiệp hóa chất.

Theo Reuters, cuộc họp được tổ chức trong hai ngày 7 và 8-6 này diễn ra vào thời điểm kinh tế Triều Tiên tiếp tục bị ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt cũng như giữa lúc đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

KCNA cho hay cuộc họp lần thứ 13 của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên đã thảo luận “các vấn đề quan trọng phát sinh trong việc phát triển kinh tế tự cung tự cấp và cải thiện đời sống của người dân trong nước”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên hôm 7-5. Ảnh: KCNA/ YONHAP

Thêm vào đó, cuộc họp còn liên tục nhấn mạnh “ngành công nghiệp hóa chất là một lực đẩy rất lớn đối với nền kinh tế quốc gia”, theo KCNA.

“Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhấn mạnh sự cần thiết dành ưu tiên hàng đầu cho việc tăng cường công suất phân bón” – KCNA trích dẫn lời ông Kim.

Theo Reuters, chỉ đạo trên của ông Kim đưa ra sau khi ông tham dự lễ khánh thành nhà máy phân bón hồi đầu tháng 5.

Ngoài ra, theo ông Kim, Triều Tiên cũng cần tăng cường phát triển "công nghiệp hóa chất C1" - một dự án khí hóa than mà Bình Nhưỡng đã tìm kiếm trong nhiều năm qua nhằm đa dạng hóa các nguồn năng lượng của họ.

KCNA công bố hình ảnh về cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: KCNA/ REUTERS

Một vấn đề cũng được cuộc họp nhấn mạnh là xây dựng nhà ở cho người dân. Đây được xem là một cách để cải thiện chất lượng cuộc sống người Triều Tiên.

“Nêu ra chi tiết về các vấn đề phải giải quyết khẩn cấp để đảm bảo điều kiện sống của người dân ở thành phố, Bộ Chính trị nhấn mạnh cần có các biện pháp mạnh mẽ để đảm bảo điều kiện sống của người dân, nhất là xây dựng nhà ở” – KCNA cho biết thêm.

Theo hãng thông tấn Yonhap, cuộc họp lần này của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên còn có sự tham gia của bà Kim Yo-jong - Phó Trưởng ban thứ nhất của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Choe Ryong-hae - Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc vụ, Bộ trưởng Quốc phòng Kim Jong-gwan và nhiều quan chức cấp cao khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm