Ông Johnson:'Chính phủ Anh có kế hoạch nếu tôi không qua khỏi'

Trong một bài phỏng vấn với tờ The Sun, Thủ tướng Boris Johnson cho biết chính phủ Anh đã có một kế hoạch dự phòng cho trường hợp xấu nhất là ông qua đời trong quá trình điều trị COVID-19 hồi tháng trước.

Cuối tháng 3-2020, thủ tướng Anh có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và ông đã tự cách ly tại Văn phòng Thủ tướng số 10 Phố Downing, thủ đô London (Anh). Sau đó, ông được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Saint Thomas. Tại đây bệnh tình ông có chuyển biến xấu và phải điều trị tích cực (ICU) trong ba ngày.

“Chính phủ Anh cũng đã chuẩn bị các chiến lược và kế hoạch nếu tôi qua đời. Thực sự đó là khoảnh khắc khốc liệt nhất mà tôi không thể quên” - ông Johnson nói với tờ The Sun.

Ông Johnson nói thêm: “Lúc đó tôi ở trong tình trạng sức khỏe không tốt và tôi cũng ý thức rằng chính phủ đã có phương án dự phòng”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson trả lời phỏng vấn của tờ The Sun. Ảnh: THE SUN

Thủ tướng Anh cũng cho biết rằng các bác sĩ điều trị cho ông lúc đó cũng tính đến trường hợp xấu nhất xảy đến với ông.

“Các chỉ báo máu của tôi tiếp tục đi xuống. Các bác sĩ đã trao đổi về sử dụng máy thở xâm lấn. Cái khoảnh khắc tồi tệ ập đến, tôi biết cơ hội 50-50, khi các bác sĩ bắt đầu đặt một ống xuống khí quản của tôi” - ông Johnson nói về thời điểm điều trị mình.

Sau thời gian điều trị và cho xuất viện, Bệnh viện Saint Thomas nói rằng họ rất vinh dự khi điều trị cho Thủ tướng Boris Johnson. Tuy nhiên, bệnh viện không đưa ra thông tin chi tiết nào về mức độ nghiêm trọng về bệnh tình của ông Johsnon mà chỉ nói là ông ấy đã được điều trị tích cực (ICU).

Bệnh viện Saint Thomas, nơi ông Johnson điều trị COVID-19. Ảnh: THE SUN

Thủ tướng Boris Johnson trở lại làm việc từ ngày 27-4. Hai ngày sau, ông Jonson và vị hôn thê của mình - cô Carrie Symonds chào đón đứa con trai đầu lòng của hai người.

Ngày 2-5, gia đình thủ tướng Anh đã công bố tên chính thức của bé trai mới chào đời là Wilfred Lawrie Nicholas Johnson. Cái tên này là nhằm tri ân hai vị bác sĩ Nicholas Price and Nicholas Hart trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) đã theo dõi và điều trị cho ông Johnson.

Thủ tướng Anh công bố hình ảnh vị hôn thê của mình và con trai của họ mới chào đời. Ảnh: THE SUN

"Đó là nhờ vào những y bác sĩ đã giúp đỡ tôi. Họ đã làm điều đó và tạo ra những khác biệt to lớn. Thật là tuyệt vời. Tôi vô cùng xúc động và đó là điều phi thường nhất" - ông Johnson bày tỏ cảm xúc với tờ The Sun.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm