Ông Johnson lại phải cách ly do tiếp xúc người nhiễm COVID-19

Hãng tin Sputnik ngày 15-11 cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa phải tự cách ly tại dinh thủ tướng sau khi được Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) thông báo ông đã tiếp xúc với một người nhiễm COVID-19 tuần qua. 

Một phát ngôn viên của ông Johnson cho biết hiện tình trạng sức khoẻ của ông vẫn ổn định, chưa xuất hiện triệu chứng nào của bệnh. Nhà lãnh đạo này sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước như bình thường cho đến khi hết thời gian cách ly. 

Thủ tướng Boris Johnson trong một phiên làm việc ở Nghị viện Anh hồi tháng 12-2019. Ảnh: BBC 

Theo tờ The Sun, trong tin nhắn gửi đi cho nội các của mình, ông Johnson nhấn mạnh dù có nhiều người cho rằng ông không cần cách ly vì đã từng lây nhiễm và được chữa khỏi rồi, ông vẫn phải nghiêm chỉnh tuân theo quy định phòng-chống dịch đã được ban bố từ trước. 

"Luật và luật và nhiệm vụ của chúng là để ngăn chặn COVID-19 lây lan. Do đó, tôi phải tự cách ly cho dù cơ thể vẫn cảm thấy và mang đầy kháng thể đi nữa. Điều này không làm ảnh hưởng tới công việc chung trong thời gian tới"  - ông Johnson nêu rõ. 

Đến nay chưa rõ ai là người nhiễm COVID-19 mà Thủ tướng Boris Johnson đã tiếp xúc. Tuy nhiên, The Sun cho rằng nhiều khả năng là nghị sĩ Lee Anderson của vùng Ashfield. Ông này cùng một số nghị sĩ từng đến dinh thủ tướng để họp với ông Johnson hồi ngày 12-11. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson (trái) trong cuộc gặp với nghị sĩ Lee Anderson (phải) ngày 12-11 ở dinh thủ tướng. Ảnh: SKY NEWS

Sau khi nghe tin ông Johnson tự cách ly, ông Anderson thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng ông đã tự đi xét nghiệm COVID-19 và nhận kết quả xét nghiệm dương tính. Ông còn cho biết thêm là đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu thường gặp của bệnh như mất vị giác, sốt từ ngày 13-11 - tức chỉ một ngày sau khi họp với thủ tướng Anh. 

Hiện chưa rõ những nghị sĩ còn lại đã đi xét nghiệm chưa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm