Ông Hun Sen sang Bắc Kinh

Ngày 5-2, Thủ tướng Campuchia Hun Sen là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến Trung Quốc kể từ sau khi nước này lan tràn dịch Corona khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế tuần trước, báo Hoa Nam Buổi sáng đưa tin.

Ngày 3-2 The Phnom Penh Post đưa tin ông Hun Sen có nói ông sẽ đến Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) - trung tâm bùng phát dịch Corona nếu nhà chức trách Trung Quốc cho phép. Vũ Hán đã bị phong tỏa từ ngày 23-1.

Phát ngôn trên được ông Hun Sen đưa ra khi đang có mặt tại Hàn Quốc dự hội nghị và nói chuyện với các lao động nước này ở Seoul. Ông Hun Sen có phát ngôn này sau khi Campuchia quyết định không sơ tán công dân khỏi Trung Quốc.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (giữa) đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen (phải) tại Bắc Kinh ngày 5-2. Ảnh: THX

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (giữa) đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen (phải) tại Bắc Kinh ngày 5-2. Ảnh: THX

Tại Hàn Quốc, ông Hun Sen nói một số người dùng mạng xã hội đề nghị ông đến Vũ Hán thăm các sinh viên đang bị kẹt tại đây.

"Tôi muốn nhắn đến những người nói ông Hun Sen nên đi sang Vũ Hán nếu chính phủ Trung Quốc cho phép. Quý vị không phải chế nhạo Hun Sen. Hun Sen dám chiến đấu và dám hy sinh, tại sao nói Hun Sen sẽ không dám sang Vũ Hán để thăm các sinh viên Campuchia ở đó?" - ông Hun Sen viết trên trang Facebook của mình.

Theo thông tin từ hãng tin Reuters, Thủ tướng Hun Sen viết trên tài khoản Facebook của mình rằng ông sẽ đến thăm các sinh viên tại Vũ Hán để ủng hộ tinh thần, "chia sẻ sự ấm áp và đảm bảo các sinh viên không sợ hãi virus truyền nhiễm Corona".

Tuy nhiên, Trung Quốc không ủng hộ ông Hun Sen đến Vũ Hán, thay vào đó mời ông đến Bắc Kinh. Theo báo Hoa Nam Buổi sáng, tại Bắc Kinh, ông Hun Sen được Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Thủ tướng Lý Khắc Cường đón tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm