Ông Giuliani, luật sư riêng của ông Trump nhiễm COVID-19

Tờ South China Morning Post ngày 7-12 đưa tin luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, người dẫn đầu nỗ lực pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bầu cử Mỹ - ông Rudy Giuliani đã nhiễm COVID-19.

Cụ thể, thông tin này được ông Trump công bố trên trang Twitter cá nhân trước đó cùng ngày. Một điểm đáng chú ý là nhà lãnh đạo này thẳng thừng gọi COVID-19 là "virus Trung Quốc", không quên gửi lời chúc ông Giuliani sớm bình phục.

Luật sư Rudy Giuliani trong phiên điều trần trước cơ quan lập pháp bang Michigan ngày 2-12. Ảnh: NBC NEWS

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao luật sư Giuliani nhiễm COVID-19, lây bệnh từ ai và đã bắt đầu biểu lộ triệu chứng hay chưa.  Tuy nhiên, ông Giuliani sẽ rất dễ gặp nguy hiểm với các biến chứng của COVID-19 vì ông năm nay đã 76 tuổi. 

South China Morning Post cho biết trong khoảng hai tuần qua ông Giuliani di chuyển liên tục qua lại khắp nước Mỹ để tham gia điều trần ở các cơ quan lập pháp bang hoặc phiên xét xử của toà án bang liên quan đến những đơn kiện của ông Trump. Đây đa số đều là những sự kiện đông người, do đó những người tham dự chắc chắn sẽ phải bị cách ly, xét nghiệm. 

Hồi hôm 19-11, ông Giuliani cũng từng tham gia một buổi họp báo tại trụ sở Uỷ ban quốc gia đảng Cộng hoà ở thủ đô Washington D.C. Dù sự kiện này diễn ra trước khi ông nhiễm COVID-19 hơn ba tuần nhưng nhiều khả năng bệnh tình của ông vẫn sẽ gây ra một số lo ngại với những người có mặt ngày hôm đó, hầu hết là phóng viên và đảng viên Cộng hoà, 

Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng thông tin luật sư Giuliani nhiễm COVID-19 sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới công cuộc kiện tụng của ông Trump vì trước ông Giuliani đã có hai luật sư riêng khác của tổng thống là David Bossie và Corey Lewandowski phải ngừng hoạt động cũng vì nhiễm bệnh.

Một số người thì lo ngại khả năng ông Trump sẽ tái nhiễm COVID-19 vì tuần qua tổng thống đã tổ chức một số buổi tiệc mừng Giáng sinh ở Nhà Trắng nhưng không rõ ông Giuliani có trong danh sách khách mời hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm