Ông Giuliani: Đảng Dân chủ 'cướp' chiến thắng của ông Trump

Luật sư nhóm tranh cử của Tổng thống Donald Trump - ông Rudy Giuliani cáo buộc lãnh đạo các thành phố do đảng Dân chủ điều hành ở các bang chiến trường đã âm mưu gian lận phiếu bầu, phối hợp với nhau "cướp" đi chiến thắng của Tổng thống Mỹ.

"Khi bắt đầu điều tra, chúng tôi phát hiện một kế hoạch gian lận cử tri tập trung vào các thành phố lớn, đặc biệt tại các thành phố do đảng Dân chủ kiểm soát cùng những thành phố có lịch sử lâu đời về tham nhũng" - ông Giuliani phát biểu với các nhà báo hôm 19-11.

Luật sư Giuliani chỉ ra trường hợp cụ thể tại TP Philadelphia, bang Pennsylvania, nơi ông cáo buộc số lượng phiếu bầu gian lận ở thành phố này "có thể lấp đầy một thư viện".

Ông cho biết ở TP Detroit cũng xảy ra điều tương tự, theo hãng tin Sputnik.

"Những thành phố này đều do đảng Dân chủ kiểm soát, có nghĩa họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Họ chắc chắn có toàn quyền kiểm soát hội đồng bầu cử, và kiểm soát việc thực thi pháp luật" - ông Giuliani nhận định.

Luật sư chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump - ông Rudy Giuliani. Ảnh: REUTERS

Cung cấp chi tiết về cáo buộc gian lận của mình, luật sư Giuliani tiết lộ ở bang Pennsylvania có tới 682.770 phiếu bầu qua thư không được kiểm duyệt khi chúng được gửi đến.

Ông cho rằng ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã xây dựng một "nhóm gian lận cử tri giỏi nhất thế giới và trong lịch sử chính trị Mỹ", song nhóm này đã mắc "những sai lầm nghiêm trọng, giống như tất cả những kẻ gian khác, cuối cùng đều bị bắt".

Theo luật sư Giuliani, một trong những cách “gian lận” được thực hiện ở các bang chiến trường là loại bỏ các quan sát viên đảng Cộng hòa ra khỏi quy trình giám sát và kiểm phiếu.

Ông còn nói rằng trong một số trường hợp, tất cả các quan sát viên thuộc hai đảng đều bị đuổi đi, Sputnik đưa tin.

"Mọi tiểu bang, mọi quốc gia, thậm chí cả Tanzania và những nơi mà bạn không nghĩ tới, đều có quy định về quan sát viên, đặc biệt đối với những lá phiếu gửi qua thư. Và tại sao lại là phiếu gửi qua thư? Bởi vì chúng có thể dễ bị tác động đến hơn và bạn không thể kiểm soát chúng" - luật sư của ông Trump nói.

Ông Giuliani còn khẳng định nhóm tranh cử của Tổng thống Trump có "hàng trăm người làm chứng cho những bất thường xảy ra trong cuộc bầu cử lần này, bao gồm một quan chức kiểm phiếu ở Michigan bị buộc không được yêu cầu nhận dạng cử tri, cho phép những cử tri này bỏ phiếu nhiều lần”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Luật sư Giuliani tiết lộ nhóm của ông đang chuẩn bị một vụ kiện ở Georgia và một vụ kiện khác "có thể xảy ra" ở Arizona, dựa trên những bằng chứng vẫn đang được thu thập.

Ông nói thêm rằng mình đang nắm giữ "rất, rất nhiều bằng chứng cáo buộc có gian lận ở bang New Mexico", cũng như Virginia.

Ngoài ra, ông Giuliani tin rằng nhóm tranh cử của Tổng thống Trump đã tìm thấy "hơn gấp đôi số phiếu cần thiết để lật ngược kết quả bầu cử".

Cùng ngày, ông Trump tuyên bố các luật sư nhóm tranh cử của ông sẽ vạch ra một "con đường rõ ràng và khả thi để giành lại chiến thắng" trước ông Biden, theo Sputnik. 

Tổng thống Mỹ đã liên tục cáo buộc có gian lận bầu cử trong những ngày qua. Các quan chức đảng Dân chủ và hầu hết kênh truyền thông Mỹ đều bác bỏ cáo buộc này, thúc giục ông Trump nhận thua và tiến hành chuyển giao quyền lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm