Ông Duterte dùng máy bay tư nhân đến Bắc Kinh

Tổng thống Duterte đã sử dụng một chiếc máy bay tư nhân để đến Bắc Kinh trong chuyến thăm bốn ngày, chứ không đi bằng máy bay của hãng hàng không quốc gia Philippine Airlines như trong các chuyến công du trước đây, báo Philstar đưa tin ngày 29-8.

Trước đây, Tổng thống Duterte và phái đoàn của ông thường thuê máy bay của hãng hàng không quốc gia trong các chuyến công du. Tuy nhiên, một cuộc điều tra cho thấy chỉ trong năm đầu tiên cầm quyền, chi phí đi lại của ông Duterte đã lớn gấp ba lần người tiền nhiệm do phái đoàn của ông thường rất đông.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte rời trực thăng, chuẩn bị lên máy bay tại căn cứ không quân Villamor đêm 28-8. Ảnh: Philstar

Kể từ tháng 4-2018, trong chuyến công du dự hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Các nước Đông Nam Á (ASEAN), ông bắt đầu chuyển qua sử dụng máy bay tư nhân có tám chỗ ngồi để "tiết kiệm chi phí" cho chính phủ. Từ đó đến nay, chưa lần nào ông Duterte dùng lại máy bay của các hãng hàng không.                                                                                                                              Được biết ông Duterte đã lên máy bay tư nhân tại căn cứ không quân Villamor ở vùng thủ đô Manila vào đêm 28-8.

Khi đến Bắc Kinh, ông dự kiến hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường. Tổng thống Philippines sau đó cùng Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn tới TP Quảng Châu để cổ vũ trận bóng rổ giữa đội Philippines Gilas Pilipinas và Ý trong giải FIBA World Cup 2019.

Ông cũng có bài phát biểu trước ít nhất 300 lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc ở Bắc Kinh.                             

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm