Ông Bloomberg: Ông Trump sẽ 'xơi tái' các ứng viên Dân chủ

Tỉ phú truyền thông Michael Bloomberg, người tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi tháng trước với tư cách ứng viên của đảng Dân chủ, ngày 6-12 nói rằng Tổng thống Donald Trump sẽ dễ dàng đánh bại bất cứ các ứng viên tổng thống khác của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Bloomberg tuyên bố thẳng thừng: “Ông Donald Trump sẽ ăn thịt họ”, theo Reuters.

Tỉ phú truyền thông Michael Bloomberg. Ảnh: GETTY

Tỉ phú truyền thông Michael Bloomberg, 77 tuổi, từng là thị trưởng New York, cuối tháng trước tuyên bố tham gia cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Ông nhiều lần chê bai các đối thủ trong đảng Dân chủ không đủ khả năng chiến thắng Tổng thống Trump, nhưng đây là lần đầu tiên ông công khai chỉ trích họ.

Trả lời phỏng vấn kênh CBS, ông Bloomberg nói: "Tôi đã thấy chính phủ của đất nước chúng ta ngày càng tệ hơn, cách chúng ta hành xử ở nước ngoài và trong nước dưới sự lãnh đạo của Tổng thống. Tôi nói lại thời điểm năm 2016 “Ông ấy là người không phù hợp cho vị trí này. Ông ấy không có khí chất, đạo đức hay trí tuệ để làm công việc này”.

Tỉ phú Bloomberg nói thêm: “Chúng ta không thể tiếp tục thêm bốn năm như vậy. Và khi tôi nhìn vào toàn bộ ứng viên tổng thống, tôi đã nghĩ thầm: “Ông Donald Trump sẽ ăn thịt tất cả bọn họ”.

Ông Bloomberg, cựu thành viên đảng Cộng hòa và độc lập, lo ngại các ứng viên như Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Bernie Sanders và đề xuất mở rộng các chương trình chính phủ tốn kém của họ sẽ khiến cử tri ở những bang chiến trường xa lánh.

Trong khi đó, một số ứng viên đảng Dân chủ như cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (77 tuổi) bị đánh giá có hiệu suất chiến dịch không đồng đều hay như ứng viên Pete Buttigieg (37 tuổi), thị trưởng TP South Bend, bang Indiana được coi là còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm.

Ông Bloomberg và 14 ứng viên đối thủ khác đang cạnh tranh để trở thành đại diện của đảng Dân chủ ra đối đầu với Tổng thống Trump, đại diện đảng Cộng hòa, trong cuộc bầu cử năm tới.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỉ phú Bloomberg nhận được khoảng 4% ủng hộ từ các cử tri Dân chủ, vẫn còn cách xa các ứng viên sáng giá khác, trong đó có Biden, Warren, Sanders và Buttigieg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm