Ông Biden: Ông Trump 'hãy im lặng' về dịch COVID-19

Ngày 9-3, trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình MSNBC, ứng viên Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ đã tuyên bố ông mong Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ im lặng và để quyền lên tiếng cho các chuyên gia y tế trong lúc dịch bùng phát tại Mỹ.

"Tôi ước ông ta hãy im lặng đi, tôi thực sự nghĩ như vậy. Đó là một điều tồi tệ khi nói về một vị tổng thống nhưng hãy im lặng và để cho các chuyên gia lên tiếng cũng như thông báo những điều chúng ta cần làm" - ông Biden nói.

Ứng cử viên Tổng thống Joe Biden. Ảnh: GETTY IMAGES

Hiện tại, đảng Dân chủ đang tỏ ra hoài nghi trước những bình luận của ông Trump về dịch COVID-19, bao gồm việc đánh giá mức độ nguy hiểm cũng như việc chuẩn bị đầy đủ các bộ kiểm tra cho người có triệu chứng bệnh.

Đáp lại nghi ngờ đó, ông Trump đã chỉ trích báo giới và đảng Dân chủ vì cố gắng gây ra sự sợ hãi khi có những ca bệnh mới xuất hiện.

"Các kênh truyền thông tin tức giả và cộng sự của họ, đảng Dân chủ đang làm mọi thứ có thể trong quyền lực của mình để thổi phồng tình hình dịch COVID-19, xa với sự thật rằng nó sẽ được phong tỏa" - ông Trump đăng trên Twitter cá nhân.

Trong một bài đăng sau đó, tổng thống Mỹ cho rằng dịch COVID-19 không nguy hiểm đến vậy, khi số ca nhiễm cúm mùa mỗi năm còn cao hơn nhiều số ca nhiễm COVID-19.

"Năm ngoái, 37.000 người Mỹ chết vì cúm mùa. Con số này trung bình khoảng 27.000 đến 70.000 mỗi năm. Song chẳng có gì phải đóng cửa và cuộc sống diễn ra bình thường. Đến nay có 546 ca nhiễm COVID-19 và 22 ca tử vong. Hãy suy nghĩ đi!" - ông nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm