Ông Biden 'nổi đóa' khi một cử tri nói chuyện Ukraine

Đài CBS News của Mỹ đưa tin, ông Joe Biden, ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 đã gọi một người đàn ông là "kẻ nói dối trắng trợn" tại một cuộc trao đổi nằm trong khuôn khổ chiến dịch vận động bầu cử của ông ở New Hampton, bang Iowa, vào ngày 5-12.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ đưa ra chỉ trích này sau khi người đàn ông nói trên khẳng định ông đã dùng quyền lực giúp con trai mình giữ vị trí trong hội đồng quản trị của Burisma. Burisma là một công ty khí đốt của Ukraine. 

Joe Biden và con trai Hunter Biden. Ảnh: BUSINESS INSIDER 

Người đàn ông trên là một nông dân đã về hưu. Đầu tiên ông chỉ trích tuổi tác của ông Biden, sau đó chuyển sang công việc của ông Hunter Biden ở Ukraine.

Người đàn ông này cho rằng Tổng thống Donald Trump không được lợi gì khi từ chối viện trợ quân sự cho Ukraine nhưng ông Biden thì khác. Trong khi ông Hunter Biden không có kinh nghiệm nào trong ngành dầu khí, cựu Phó Tổng thống Mỹ lại gửi con trai mình đến làm việc tại Ukraine vì mục đích chính trị

Trả lời cáo buộc này, cựu Phó Tổng thống Mỹ khẳng định không có một bằng chứng nào chứng minh điều ông ta nói. Ông chất vấn người đàn ông trên về nguồn thông tin mà ông ta có được, dù người này nói ông ta nghe từ tin tức.

Joe Biden gọi người đàn ông là "nói dối trắng trợn". Ảnh: VOX

Không chỉ vậy, ông Biden còn tỏ ra hoàn toàn tự tin về sức khỏe của mình khi ứng cử chức tổng thống. Cựu phó tổng thống Mỹ đáp lại người đàn ông với giọng điệu hết sức khó chịu. 

Sau khi cuộc trao đổi diễn ra, đã có vài video ghi lại lúc ông Biden gọi người đàn ông là "béo" (fat) nhưng phía Biden đính chính ông đã dùng từ "sự thật" (fact) trong cuộc đối thoại. 

Cuộc tranh luận giữa ông Biden và người đàn ông này kết thúc khi nhiều người tỏ ra khó chịu và cựu Phó Tổng thống Mỹ đã chuyển sang trả lời các câu hỏi khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm