Ông Biden cân nhắc chọn phụ nữ da màu làm phó tổng thống Mỹ

Theo đài NBC News, trong cuộc phỏng vấn vào ngày 20-7, cựu Phó Tổng thống Mỹ, đồng thời là ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ - ông Joe Biden phát biểu rằng danh sách phó tổng thống tương lai của ông sẽ bao gồm bốn người phụ nữ da màu.

Tuy nhiên, ông Biden không đảm bảo rằng người chiến thắng sẽ là một phụ nữ da màu. Ông nói thêm: "Có bốn phụ nữ da màu trong danh sách ứng cử viên phó tổng thống tiềm năng. Tôi sẽ không chọn lựa bất kì ai ngoài những cái tên trong danh sách đó".

Ông Joe Biden phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở bang Delaware (Mỹ) vào ngày 14-7. Ảnh: REUTERS

Ông Joe Biden hiện tại 77 tuổi, và sẽ trở thành tổng thống có tuổi đời lớn nhất nếu chiến thắng cuộc tranh cử năm nay. Điều này khiến cho việc lựa chọn một gương mặt để hợp tác trong cuộc đua tới Nhà Trắng ngày càng khốc liệt.

Nhiều người theo dõi chính trị ở Mỹ tin rằng phó tổng thống tương lai có thể sẽ trở thành lãnh đạo đảng Dân chủ, xa hơn nữa là ứng cử viên tổng thống năm 2024 nếu ông Biden trở thành Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới.

Ông Biden nói rằng sẽ mất khoảng sáu tuần để hoàn thành việc kiểm tra và chọn lọc. Đội ngũ tranh cử của ông đang thực hiện một phân tích chi tiết nhằm đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách ứng cử viên phó tổng thống trước khi hội nghị ảo diễn ra ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin (Mỹ) vào tháng tới.

“Những người phụ nữ da màu đã luôn hỗ trợ tôi trong suốt sự nghiệp”, ông Biden phát biểu. “Tôi trung thành với đất nước này, họ trung thành với tôi. Vậy nên, tôi thật lòng hứa rằng chính phủ của tôi sẽ hoàn toàn là một chính phủ của nước Mỹ tự do”.

Ông Joe Biden cho rằng từ vị trí phó tổng thống đến các chức vụ quan trọng trong Nhà Trắng và thành viên nội các đều phải được xem xét thận trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm