Ông Assad tuyên bố Syria sẽ sát cánh Iran chống mọi đe dọa

Theo kênh Press TV, phát biểu trong cuộc gặp ông Ali Asghar Khaji, trợ lý cấp cao của Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif về vấn đề chính trị đặc biệt, ở Damasucs ngày 2-7, Tổng thống Syria Bashar al- Assad nhấn mạnh sự hỗ trợ của Syria dành cho Iran và giới lãnh đạo Iran.

Ông Assad nói rằng Syria ủng hộ các nỗ lực dành lại quyền lợi của Iran và sát cánh với Iran chống laijmoij đe dọa và hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

Tổng thống Syria Bashar al- Assad (phải) gặp ông Ali Asghar Khaji, trợ lý cấp cao của Ngoại trưởng Iran ngày 2-7. Ảnh: SANA

Ông Assad sau đó được báo cáo về những diễn biến liên quan tới thỏa thuận hạt nhân Iran, có tên gọi chính thức là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) ký năm 2015, sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận này, cũng như những động thái leo thang mới nhất ở khu vực Trung Đông.

Hai bên cũng trao đổi quan điểm về chiến dịch chống chủ nghĩa khủng bố của Syria, đáp trả những cuộc tấn công  được tiến hành bởi nhóm khủng bố Takfiri được nước ngoài bảo trợ hoạt động ở tỉnh Idlib, phía tây bắc Syria.

Ngoài ra, hai bên trao đổi những sáng kiến cho giải pháp chính trị ở Syria, vòng hòa đàm tiếp theo ở Kazakhstan cùng với những diễn biến khu vực và quốc tế mới nhất.

Về phần mình, ông Khaji nhấn mạnh mối quan hệ sâu sắc giữa Tehran và Damascus, khẳng định Iran quyết tâm thúc đẩy mối quan hệ này ở mọi lĩnh vực nhằm phục vụ cho lợi ích của hai quốc gia.

Quốc gia và chính phủ Iran sẽ tiếp tục ủng hộ Syria cho tới khi Syria giải phóng tất cả lãnh thổ của mình và tái thiết những gì đã bị tàn phá trong chiến tranh, ông Khaji nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, vị quan chức Iran cũng đã gặp và hội đàm với Ngoại trưởng Syria Walid al-Muallem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm