Nữ hoàng Anh gửi lời chúc mừng người dân Triều Tiên nhân dịp Quốc khánh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đài CNN dẫn thông báo từ phát ngôn viên Cung điện Buckingham hôm 14-9 cho biết Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã gửi lời chúc mừng tới người dân Triều Tiên trong ngày Quốc khánh của họ.

Người phát ngôn tiết lộ thông điệp được Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung (FCDO) thay mặt Nữ hoàng Anh gửi tới Triều Tiên "như những lần trước đây".

“Đây là thông lệ diễn ra hằng năm vào các ngày quốc khánh của các nước khác trên toàn thế giới. Nữ hoàng trong mọi lần liên lạc với các nguyên thủ quốc gia khác đều tuân theo lời khuyên của FCDO” - người phát ngôn nói.

"Và như những năm trước, Nữ hoàng Anh đã gửi một thông điệp tới người dân Triều Tiên nhân dịp Quốc khánh của họ" - người này cho biết thêm.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: CNN

Triều Tiên đã kỷ niệm ngày Quốc khánh lần thứ 73 của mình vào ngày 9-9 vừa qua bằng một cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau đó xuất hiện trên lễ đài ở quảng trường Kim Nhật Thành và vẫy tay chào đám đông.

Hãng Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đã xác nhận thông tin trên vào ngày 13-9, đưa tin rằng "Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhận được lời chúc mừng từ Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 7-9”.

"Tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp cho tương lai của Triều Tiên Kkhi người dân mừng ngày lễ Quốc khánh” - KCNA trích dẫn thông điệp chúc mừng của Nữ hoàng Anh.

Triều Tiên đã cắt đứt gần như tất cả các mối quan hệ với thế giới bên ngoài vào năm 2020 để ngăn chặn đại dịch COVID-19 xâm nhập vào nước này.

Đa số các nhà ngoại giao và nhân viên viện trợ nước ngoài đều đã rời khỏi đất nước này sau đó, với lý do thiếu hàng hóa hỗ trợ và những hạn chế nghiêm ngặt đối với cuộc sống hàng ngày của họ, theo CNN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm