Nữ hành khách Mỹ chết trên máy bay do nhiễm COVID-19

Hãng tin Sputnik ngày 19-10 cho biết một phụ nữ khoảng 30 tuổi, sinh sống tại TP Garland, bang Texas, Mỹ đã tử vong vì COVID-19 trên một chiếc máy bay khi nó vẫn đang ở trên đường băng ở bang Arizona. 

Theo thông tin từ thẩm phán hạt Dallas Clay Jenkins tiết lộ hôm 18-10, người phụ nữ này bị khó thở và được cho thở oxy trước khi qua đời, thêm rằng người này có mắc bệnh nền nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Thẩm phán Jenkins nói với đài truyền hình WFAA rằng mặc dù người phụ nữ đã qua đời vào ngày 25-7, nhưng lý do cái chết liên quan đến COVID-19 không được tiết lộ cho đến vài ngày gần đây.

Theo Sputnik, hiện chưa rõ liệu người phụ nữ này có biết mình bị nhiễm COVID-19 vào thời điểm đó hay không, và các quan chức Mỹ vẫn chưa xác định được người phụ nữ này bay với hãng hàng không nào.

“Tôi thực sự khuyến khích mọi người đừng nghĩ rằng họ bất khả chiến bại với COVID-19 bởi vì họ tin mình không thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao” - ông Jenkins nhắc nhở.

Một phụ nữ người Mỹ tử vong trên máy bay do nhiễm COVID-19. Ảnh: SPUTNIK

Theo thông tin từ tờ New York Times, bang Texas đã có ít nhất 869.725 ca nhiễm COVID-19 và 17.451 ca tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát ở Mỹ.

Trong tuần trước, 19 trên 50 tiểu bang của Mỹ đã chứng kiến số ca nhiễm COVID-19 tăng cao kỷ lục, đây có thể là dấu hiệu cho sự xuất hiện của một làn sóng dịch khác, Sputnik đưa tin.

Các chuyên gia y tế Mỹ cho biết số ca nhiễm tại quốc gia này đang trên đà vượt qua mức cao nhất từng có trong một ngày khi có nhiều bệnh nhân mới mắc bệnh.

“Số ca nhiễm tại Mỹ gần như đã đạt đỉnh trở lại như khoảng thời gian mùa hè vừa rồi” - Phó giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế Harvard TH Chan - ông Michael Mina tiết lộ.

Theo số liệu thống kê từ trang Worldometer, số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ tính đến thời điểm hiện tại là 8.456.653 người, trong đó có hơn 225.200 bệnh nhân đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm